SISB เปิดเทอมแล้ววันนี้วันแรก(16มิ.ย.)

755

มิติหุ้น-บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) โดย นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าวว่าหน่วยงานราชการผ่อนผันให้โรงเรียนนานาชาติสามารถกลับมาเปิดโรงเรียนได้ นั้นบริษัท ขอเรียนให้ทราบว่า โรงเรียนในกลุ่มของบริษัทฯ ทั้ง 5 แห่ง จะ เปิดโรงเรียนตั้งแต่ วันที่ 16 มิ.ย.63 เป็นต้นไป แต่หลังจากเปิดโรงเรียนจะปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานที่กำกับแลอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามภายหลังการเปิดโรงเรียน โรงเรียนจะปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานที่กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจรวมถึง การปิดโรงเรียนเฉพาะส่วนหรือทั้งหมด การสลับเวลาเรียน การงดกิจกรรมที่มีผู้คนเข้าร่วมจำนวนมาก การเว้นระยะห่าง และ มาตรการด้านความสะอาดต่างๆ เป็นต้นไป โดยผู้ลงทุนสามารถติดตามการดำเนินการต่างๆของโรงเรียนที่สำคัญภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้จากเว็บไซต์ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้วางแผนให้โรงเรียนในกลุ่มสามารถดำเนินการ ทั้งจากที่โรงเรียน School-based learning (On-site) และ จากที่พักอาศัย Home-based learning(On-line) กล่าวคือ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หากเกิดเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น กับโรงเรียน บริษัทฯยังคงสามารถรับรู้ค่าธรรมเนียมการศึกษาตามปกติ

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แม้ SISB จะปิดโรงเรียนทั้ง 5 สาขา (ประชาอุทิศ เอกมัย สุวรรณภูมิ ธนบุรี เชียงใหม่) ตามคำสั่งของกระทรวงศึกษาฯ แต่ไม่กระทบต่อค่าเทอมของ SISB เนื่องจากได้สอน online มาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ดีอาจจะกระทบ “ค่าเรียนพิเศษหลังเลิกเรียน” ดังนั้นทั้งปี 63 ฝ่ายวิจัยจึงปรับกำไรสุทธิลง 14%โดยปรับลดค่าเทอมและปรับ Gross margin ลง ทำให้กำไรสุทธิปี 63 เติบโต 10% จากปีก่อน (เดิมโต 28%) แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10.20 บาท

www.mitihoon.com