NWR ขึ้นแท่นเบอร์ 3 งานในมือพุ่งแตะ 3.8 หมื่นลบ.

282

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) ธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท และผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง และผลิตภัณฑ์คอนกรีตอื่น รวมทั้งผลิตเหล็กแปรรูป ใช้เป็นวัสดุในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และจำหน่ายให้กับลูกค้าภายนอก ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า NWR โดดเด่นในอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง ขึ้นสู่อันดับ 3 งานในมือสูงสุดที่ 3.83 หมื่นล้านบาท (ไตรมาส2/63)

ทั้งนี้ถือ

ว่าประมูลงานได้สูงกว่าแชมป์เดิมคือ CK ที่มี Backlog ณ ช่วงเวลาเดียวกันที่ 3.12 หมื่นล้านบาทได้แล้ว ทั้งนี้งานก่อสร้างของ NWR แบ่งเป็นงานที่ลงนามในสัญญาแล้ว 15.1 พันล้านบาท และรอลงนามอีก 23.2 พันล้านบาท ด้านเป้าหมายการประมูลงานตลอดปีนี้เป็น 20 พันล้านบาท ปรากฏว่าในรอบ 7 เดือน 63 สามารถประมูลงานได้แล้ว 1.29 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เข้าประมูลและรอฟังผลอยู่เป็น 5.54 หมื่นล้านบาท

ขณะที่มีการแข่งขันรุนแรงในอุตสาหกรรม ส่วนธุรกิจ “บ.แอ็ดวานซ์พรีแฟบ”ผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต และอสังหาฯไปได้ดี ฝ่ายวิจัยจึง ปรับประมาณการกำไรหลักปีนี้และปี 64 ขึ้นถึง 27% และ 79% ตามลำดับ สะท้อนภาวะธุรกิจที่ดีขึ้น จึง คงแนะนำ “ซื้อ” คาดว่ากำไรหลักปีนี้และปีหน้าเติบโตสดใส โดยเฉพาะปี 64 เพิ่ม 63% จากปีก่อนกำหนดราคา พื้นฐานไว้ที่ 0.65 บาท ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีกถึง 38%

www.mitihoon.com