PRINC ดร.สาธิต เปิดใจการซื้อ BH

806

PRINC  ผู้ถือหุ้นเผย เหตุการซื้อหุ้น BH

ดร.สาธิต วิทยากร   CEO-PRINC เผยเป็นผู้เข้าซื้อหุ้น  BH จำนวน 90.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 103 บาท จาก BDMS    โดยใช้การลงทุนส่วนตัวในรูปแบบ “Friendly deal”   จากกลุ่มหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

สำหรับแผนการร่วมธุรกิจระหว่าง PRINC กับ BH นั้น เป็นแผนงานที่มีขึ้นมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว   เช่นร่วมมือกับ Bumrungrad Health Network ตั้งศูนย์ความเป็นเลิศรักษาโรคเฉพาะทางในด้านต่าง ๆ ก่อนหน้าที่จะมีการเจรจาซื้อหุ้น BH อยู่ก่อนแล้ว   เช่น รพ พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่เปิดศูนย์กระดูกสันหลัง และศูนย์ข้อเข่าและข้อสะโพก เป็นต้น

แหล่งข่าววงการเผย ดีลการซื้อ BH นี้ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะมีลักษณะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนทุนของทั้งสองบริษัท   อีกทั้ง ดร.สาธิตไม่มีวัตถุประสงค์ในการเข้าไปเป็นกรรมการของ BH สำหรับการจับมือทางธุรกิจในอนาคตตนั้นเชื่อว่าเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็มีการทำงานร่วมกันอยู่ก่อนแล้ว  ทั้งนี้ PRINC จะได้ประโยชน์จากวิทยาการ และแพทย์ที่เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะทางจาก BH  เพื่อเสริมศักยภาพ  ยกระดับ และความน่าเชื่อถือให้ รพ.พริ้นซ์ ทั่วประเทศ   ขณะที่ BH ก็จะมีคนไข้ที่เป็น local มากขึ้น ไม่พึ่งพิงคนไข้จากต่างประเทศมากเกินไปจนมีความเสี่ยงจำนวนผู้ใช้บริการต่างชาติลดลงจากโควิด          ราคาหุ้น PRINC ปิดที่ 3.42 บาท(25 พย.63) เป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา (มิติหุ้น)

 

#อ่านเนื้อหาก่อนหน้าของ PRINC   ในมิติหุ้น    https://mitihoon.com/?s=princ

#มิติหุ้นไลน์วีไอพี  ห้องสนทนาหุ้นที่ช่วยดูแลให้คุณลงทุนอย่างรอบคอบ ด้วยข่าวสารก่อนใคร  ค่าสมาชิก 6,000 บาท/ปี    สนใจไลน์สอบถาม DEKNAEW555

www.mitihoon.com