เด็กแนว (บ่าย)-JCK ขายที่ก้อนโต กราฟตั้งลำ

749

JCK ขายที่ก้อนโต กราฟตั้งลำ

กลุ่มนิคม เป็นอะไรที่คาดยาก  เพราะต้องรู้สัญญาการขายที่ดินจึงจะประเมินมูลค่าได้  ขณะที่รายได้จากการขายสาธารณูปโภคนั้นประเมินได้ไม่ยาก   และถ้าบริษัทใดมีประกาศเรื่องการขายที่ดินได้นั่นก็จะเป็นข่าวดีสำหรับหุ้นนั้นๆ ต่อไป

JCK  รอข่าวดีเรื่องการขายที่ดินมานานแสนนาน จนในที่สุดได้กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่จากต่างประเทศย้ายฐานเข้ามาในนิคม JCK เป็นผลสำเร็จ หลังรัฐมีแผนในการสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมสนามบิน     ส่งผลให้โรงงานต่างๆ  หันเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อตั้งเป็นโรงผลิตสินค้า

 ล่าสุดนักลงทุนกลุ่มพลังงานเข้ามาเซ็น MOU ซื้อที่ดินระดับ 5 หมื่นตรม. มูลค่า 1.4 พันลบ. และทยอยชำระเงินให้ครบถ้วนไปจนสิ้นปี 64 ซึ่งจะทำให้ปี 64 รายได้ทุบสถิติสูงสุด จากที่ซบเซามาหลายปี   และคาดว่าจะมีอัตรากำไรสูง เนื่องจากบริษัทมีการสะสมที่ดินนี้มานานต้นทุนจึงต่ำมาก    ส่วนโครงการอสังหาที่เป็นคอนโดขนาดใหญ่ Artisan รัชดาคอนโดขนาดใหญ่ 6 พันล้านบาท มียอดจอง 80% จะเริ่มทยอยโดนแล้ว   ถือเป็นข่าวดีที่เปลี่ยนโฉม JCK ซะที   ตรงนี้จึงอาจเป็นจุดต่ำของราคาหุ้นแล้วก็ได้

กราฟตั้งต้นไต่ระดับ

กราฟ JCK ตัดตัวขึ้นจากแนว down trend โดยจะวิ่งขึ้นทดสอบต้านที่ 2 บริเวณ 2 บาท  อีกทั้ง MACD เกิด Divergenceเชิงบวก ส่งสัญญาณการฟื้นตัวในระยะกลาง  แนะนำสะสม

www.mitihoon.com