RT ลุยลงทุนโรงไฟฟ้า10MW-ปักธงคว้างานใหม่7พันล.

613

 

ผู้สื่ข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง หรือ RT ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง ได้แก่ งานก่อสร้างอุโมงค์ งานระเบิดหิน งานขุดเจาะ ฯลฯ โดย “นายชวลิต ถนอมถิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิด “ขยายไลน์ธุรกิจ” ด้วยการศึกษาการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศ

ซุ่มลงทุนโรงไฟฟ้า10MW

โดยเฉพาะในประเทศเมียนมา เพราะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาจึงมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงมาก แต่กลับมีกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นบริษัทจึงอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนโรงฟ้าในหลายโครงการ เบื้องต้นโครงการแรกของการลงทุนจะเป็น “โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก” ไม่เกิน 10 MW คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ราว 4,265 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปอีก 2 ปีข้างหน้า (64-65) รวมถึงยังมีโอกาสเข้ารับงานใหม่ ซึ่งเป็นงานส่วนขยายของโครงการเดิมอีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แตะที่ระดับ 3,600 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 52% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,366 ล้านบาท

ปี64 คว้างานใหม่7พันล.

สำหรับทิศทางธุรกิจปี 64 และต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮต่อเนื่อง หรือเติบโตเฉลี่ย 18% ต่อปี โดยในปี 64 บริษัทตั้งเป้าคว้างานใหม่ประมาณ 7,000 ล้านบาท จากการเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆตามแผนพัฒนาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ  ระบบขนส่งทางราง งานอุโมงค์ถนน และงานเสริมเสถียรภาพทางลาด รวมถึงหากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย บริษัทจะเดินหน้ารับงานใหม่ในประเทศ CLMV เพิ่มเติมด้วย อาทิ สปป.ลาว เมียนมา และกัมพูชา เป็นต้น

ลุยชิงงานใหญ่าภาครัฐ

โดยงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ปลายปี 63 จนถึงต้นปี 64  อาทิ โครงการงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย มูลค่าประมาณ 72,000 ล้านบาท ,โครงการกระทู้ป่าตอง จ.ภูเก็ต มูลค่า 8,000ล้านบาท,โครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มูลค่า 3,000 ล้านบาท เป็นต้น  ด้วยความเชี่ยวชาญและความชํานาญพิเศษและเทคโนโลยีระดับสูง พร้อมประสบการณ์ยาวนานกว่า 19 ปี ทำให้บริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานใหม่ในทุกๆโครงการ

www.mitihoon.com