EMC โชว์รายได้Q3พุ่ง120%-ปิดการขายคอนโดทองหล่อ Q4 นี้

501

 

มิติหุ้น-นายรัฐชัย  ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/ 2563 บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 386.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 211.12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 120 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน การเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก โดยบริษัทมีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างประมาณ 95% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  5%  นอกจากที่บริษัทมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทยังบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลงได้อีกประมาณร้อยละ 26 จากนโยบายการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการรัดเข็มขัดที่เข้มข้นมากขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท บริษัทได้ส่งมอบงานได้ครบ100% แล้ว และทางกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวนับว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของ EMC ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาให้ระบบสาธารณสุขของสังคมและประเทศไทยมีความเจริญมั่นคงและทันสมัยยิ่งขึ้นบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาอัตราการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส โดยการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีการประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางในการก่อสร้างโรงพยาบาลที่มีงานด้านโครงสร้างและงานระบบ  EMC มีการเตรียมความพร้อมในการรับงานก่อสร้างโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นโครงการที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าการสร้างอาคารทั่วไป  โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรับงานเพิ่มและสร้าง Backlog ให้ได้ถึง 8,000-10,000 ล้านบาท ภายในปี 2564

สำหรับทิศทางของผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2563 บริษัทคาดจะมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 4 ในปีก่อน เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้จากทั้งงานรับเหมาก่อสร้างและรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม เออบีเทียร์ ทองหล่อ ที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการ

www.mitihoon.com