หุ้นไทยอัพไซด์เริ่มจำกัด โบรกมอง Sideways Up ชูหุ้น BCH เด่น

86

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยประเมิน SET Index ยังอยู่ในช่วงของการแกว่งสร้างฐานในกรอบ 1,500-1,530 จุด หลังจากปรับตัวขึ้นแรงก่อนหน้าและเหลือ Upside จำกัด โดยวันนี้คาดมีโอกาส Sideways Up ได้จากความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ของสหรัฐฯ หลังไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบกับการเร่งอัดฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจคาดฟื้นตัวดีขึ้น ในช่วงไตรมาส2/64-ครึ่งปีหลังปี64 เป็นต้นไป ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่า หนุนเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงมากยิ่งขึ้น

ขณะที่สภาพคล่องในตลาดโลกยังล้นจากการอัดฉีดเม็ดเงินจากทั้ง FED ECB BOJ และ PBOC ฝ่ายวิจัยจึงมองการปรับฐานของดัชนีหากลงทดสอบ 1,450-1,480 จุด จะเป็นจังหวะเข้าทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้นสามารถใช้แนวรับ 1,500 จุด ในการเข้าเก็งกำไร ส่วนปัจจัยที่ต้องจับตาคือผลประกอบการไตรมาส4/63 ของกลุ่มธนาคาร และยังคาดกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ มีโอกาส Outperform

กลยุทธ์ลงทุนแนะนำ กลุ่มที่ยัง Laggard Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,450-1,480 จุด โดยหุ้นเด่นวันนี้ คือ BCH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 20 บาท จากแนวโน้มกำไรไตรมาส4/63 คาดยังแข็งแกร่ง +33% Y-Y จากรายได้้เงินสดที่ทยอยฟื้นตัว และ High Season ไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วนประกันสังคมยังแข็งแกร่งและได้แรงหนุนจากบริการ ASQ และ HQ ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรปี 2563 มี Upside 3-5% จากปัจจุบันที่คาด +6% Y-Y ส่วนปี 2564 คาดโตในอัตราเร่ง +12% Y-Y รวมถึงได้ประโยชน์จากวัคซีน COVID-19 ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยต่างชาติเริ่มทยอยกลับมาใช้บริการในระยะถัดไป