CHOWบุกตลาดSolar Rooftopไปได้สวย เซ็นสัญญาเอกชนรายใหญ่ติดตั้งเพิ่มอีก 2.3 เมกะวัตต์ 

122

CHOW ปลื้มแผนบุกตลาด Solar Rooftop ในประเทศไปได้สวย เซ็นสัญญาเอกชนรายใหญ่ติดตั้งเพิ่มอีก 2.3 เมกะวัตต์ เผยกระแสพลังงานสะอาดมาแรง หนุนงานเข้ามือต่อเนื่อง สะท้อนธุรกิจในประเทศเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 

นายธนชาต เผ่าพงษ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เชาว์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด มหาชน ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทนในเครือ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชนหรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์  เปิดเผย ว่าบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)  ให้กับโรงงานขนาดใหญ่เพิ่มอีก 1 โครงการ ขนาดกว่า 2.31 เมกกะวัตต์

“ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ CHOW ถือว่าไปได้ดี  เห็นได้จากภาคเอกชนรายใหญ่หลายราย ให้ความสนใจใช้บริการของเรา เนื่องจากไว้วางใจในประสบการณ์ที่ CHOW ทำงานมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ด้วยบริการที่ครบวงจร  ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วเป็นอย่างดี  ประกอบกับ ปัจจุบัน ผู้ประกอบการโรงงานขนาดต่างๆ ได้หันมาให้ความสำคัญกับการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานมากขึ้น ตามการส่งเสริมและสนับสนุนของภาครัฐ  โดยเฉพาะพลังงานสะอาดประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่ง CHOW มีความพร้อมรองรับโอกาสทางธุรกิจเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ  เครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนพันธมิตรที่มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ”

          นายธนชาต กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2564  และคาดว่าจะแล้วเสร็จ และรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ ของปี 2564 ซึ่งโครงการนี้หลังจากเดินสายการผลิตจะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้กว่า 3,349  เมกกะวัตต์ชั่วโมง ต่อปี เทียบเท่ากับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 2,300 ตันต่อปีหรือเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 39,000 ต้น ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการรายใหญ่หันมาสนใจใช้พลังงานสะอาดทดแทนพลังงานจากเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้โครงการภายในประเทศไทยเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้