WGE คว้า2งานใหญ่มูลค่ากว่า700ล.  ดันBacklogทะลักแตะ 2,156 ลบ.

206

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) สุดปัง!ประเดิมต้นปี 2564 ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท เป็นงานโครงการก่อสร้างอาคารพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี ของศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิขุ ชลประทาน กับโครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตของ AOT ฟาก “เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม” ประธานกรรมการบริหาร ระบุโครงการใหม่ทำให้ Backlog เพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,156 ล้านบาท และช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่น  

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้างประเภทต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี โดยมีศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งลักษณะงานเป็นการรื้อถอนอาคารเดิม และสร้างอาคารใหม่ พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน 

รวมทั้งโครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน ซึ่งงานทั้ง 2 โครงการช่วยทำให้มูลค่างานในมือ(Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 2,156 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น 

ในปี 2564 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีอยู่ แต่ในส่วนการเปิดให้ประมูลงานใหม่มีเข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯสามารถชนะการประมูลโครงการใหญ่ได้อีก 2 โครงการ ซึ่งทำให้มีรายได้รองรับการเติบโตต่อไป และทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะสร้างผลงานให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง” นายเกรียงศักดิ์กล่าว

ประธานกรรมการบริหารกล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2564  บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่นงานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ยังมีคงมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน เเต่บริษัทฯยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงาน ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯเตรียมความพร้อมจะเข้ายื่นซองประกวดราคาในโครงการต่างๆ ทั้งภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ โดยประเมินว่า จะมีการเปิดให้ประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 4,500 ล้านบาท และคาดหวังว่าได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการที่เปิดให้ประมูลราว 10-15% ของมูลค่ารวมทั้งหมด 

สำหรับแผนการลงทุน บริษัทฯยังเดินหน้าตามแผนการใช้เงินทุนจากการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะเดินหน้าขยายคลังสินค้า และจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมก่อสร้างที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากปีก่อน