กสิกรไทย แจงอยู่ระหว่างการศึกษา ยังไม่มีการตัดสินใจซื้อธุรกิจลูกค้าบุคคลซิตี้กรุ๊ปในไทย

175

 

มิติหุ้น-ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าว บทสัมภาษณ์ของนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ว่า ธนาคารกสิกรไทยจะเข้าประมูลหรือซื้อธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้กรุ๊ปในประเทศไทยนั้น ธนาคารขอเรียนว่า การเข้าซื้อธุรกิจหรือกิจการของบริษัทอื่นเป็นแนวทางหนึ่งในการดำเนินธุรกิจที่ทำกันเป็นปกติทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาเป็นเวลานาน เพื่อเป็นช่องทางการขยายหรือสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเป็นเช่นเดียวกับธุรกิจและธนาคารอื่น ๆ ที่ให้ความสนใจและศึกษาในแนวทางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ธนาคารยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้กรุ๊ปในประเทศไทยในครั้งนี้

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคลของธนาคารกสิกรไทยและซิตี้กรุ๊ป อาจจะมีกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งที่ทับซ้อนกัน และที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทย ก็สามารถดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคล ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และไพรเวทแบงก์ได้ดีตามเป้าหมายและกลยุทธ์ของธนาคาร รวมทั้งมีการพัฒนาช่องทางและร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ  จนบางบริการสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยในขณะนี้

การจะพิจารณาเข้าซื้อหรือร่วมประมูลหรือไม่ ยังต้องมีขั้นตอนและรายละเอียดที่มากพอสมควรเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ และการดำเนินธุรกิจของธนาคารที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนมาตลอด ดังนั้น ณ ขณะนี้ธนาคารกสิกรไทยยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหรือประมูลธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้แบงก์ในประเทศไทย และอย่างไรก็ตามธนาคารก็พร้อมที่จะเปิดกว้างทางธุรกิจในการพิจารณารายละเอียดจากทุกองค์กรที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับธนาคารเพิ่มขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com