เด็กแนว(บ่าย)-SAK เติบโตได้อีกเพียบ

2388

SAK เติบโตได้อีกเพียบ

ศักดิ์สยาม หุ้นสินเชื่อน้องใหม่ที่กำลังมาแรงมีโอกาสแซงรุ่นพี่ไม่ได้ยาก เพราะมายืนอยู่ในจุดกึ่งกลางของกลุ่มธุรกิจและมีการเติบโตสูงอย่างรวดเร็ว  ในขณะที่หุ้นในกลุ่มราคาผันผวนหนัก แต่ SAK กลับมีราคาที่เดินหน้าสูงขึ้นเรื่อยๆ  อะไรทำให้เป็นเช่นนั้น ต้องมาค้นหากัน

 

“SAK บริษัทขนาดกลาง

ที่ได้เปรียบในการโตสู่ขนาดใหญ่” 

SAK    มีขนาด ASSET 8.8 พันลบ. หากเทียบธุรกิจเดียวกัน ได้แก่เช่าซื้อ ปล่อยเงินกู้ จำนำทะเบียน นายหน้าประกัน บริษัทที่มีสินทรัพย์ขนาดใหญ่ได้แก่ MTC TIDLOR SAWAD ASK ซึ่งสูงกว่า 4 หมื่นลบ. ส่วน ECL AMANAH จะเล็กกว่ามาก

SAK ได้เปรียบทั้งประสบการณ์ยาวนานและมีสาขากว่า 700 แห่ง จึงสามารถที่จะไต่ระดับขึ้นไปอีกมาก เพราะพอร์ตสินเชื่อแค่กว่า 6.8 พันลบ. ขณะที่กลุ่มใหญ่มีพอร์ตระดับ 3 หมื่นลบ. ดังนั้น SAK จึงถือได้ว่าการเข้าตลาดคือการติดปีกเพื่อก้าวไปอีกไกลและใหญ่ขึ้นเป็นเท่าตัว

ปี 64 ทั้งพอร์ตโต รายได้

และกำไรจะพุ่งขึ้น New high

เป้าการเติบโตอีกเท่าตัวใน 2 ปีและเพิ่มสาขาระดับ 1,200 แห่ง นั่นหมายความว่าทั้งรายได้และกำไรจะก้าวกระโดด หากประเมิน Conservative เทียบปี 63 รายได้ต่อพอร์ตสินเชื่อ และ net margin 30%  จะทำให้รายได้ปี 65 สูงกว่า 2.5 พันลบ.และกำไรจะ new high กว่า 750 ลบ. ทีเดียว

 

 

กราฟแนวโน้มสร้าง new high

กราฟ SAK ยก low และยก high ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีโครงสร้างเป็นขาขึ้นในระยะกลางโดยเป้าหมายถัดไปได้แก่ 13.50 และ 14.50 บาท

 

www.mitihoon.com