เด็กแนว (เช้า)-INSET ถูกเกินไปของกลุ่มICT (20/05/64)

2210

INSET ถูกเกินไปของกลุ่มICT

 

Q1 หุ้นวางระบบไอซีที ตัวไหนที่ดีคือได้จังหวะของการส่งมอบ และรับมอบงานเหมาะเจาะ ตัวที่งบโตน้อยก็เป็นผลจากการส่งมอบงานช้าลง อาจเจอช่วง WFH เป็นต้น   อย่างไรก็ตามหุ้นกลุ่มนี้จะมีงานใหญ่ต่อเนื่อง ดังนั้นตัวไหนราคาย่อ ให้รอจังหวะเก็บได้

 

ราคา Laggard

ค่า PE ถือว่าระดับต่ำของกลุ่ม 

INSET ผู้ให้บริการก่อสร้าง Data Center และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการ ICT ครบวงจร    ใน Q1 ส่งมอบงานไม่เต็มที่ ทำให้ผลกำไรโตเล็กน้อย  แต่งานในมือยังมีสูงเกือบ3 พันลบ. และรองานใหญ่จาก NT ( เป็นหน่วยงานที่ควบรวม กสท. และ TOT) ดังนั้นจับตาช่วงหลังจากนี้ไปให้ดี เพราะมีแนวโน้มที่จะรับงานมือระวิง และส่งมอบงานเต็มที่

 

“  ลุ้นเป้าเบาๆ 5.54 บาท

หากกำไรปีนี้โตเพียง 15%“ 

INSET จัดเป็นหุ้นที่ค่า PE ต่ำในกลุ่ม และมีศักยภาพในการโตไม่แพ้ตัวใดๆ ด้านงานวางระบบ  ผู้บริหารมั่นใจปี 64 แข็งแกร่ง เพราะงานวางระบบ 5G และ WFH มาแรง  ซึ่งยังได้อานิสงส์ของระบบ Cloud, Data Center  และระบบรักษาความปลอดภัย ถือว่าสำคัญมากจะได้ไม่ต้องโดนเรียกค่าไถ่จากพวกแฮกเกอร์เป็นพันล้านบาท

 

   หากปี 64 โตเบาๆ  15% จะมีกำไรกว่า 155 ลบ. และถ้าประเมินด้วย PE เพียง 15 เท่าจะได้เป้าเบาๆ   5.54 บาท ขนาดนั้นเลย

 

 

กราฟตั้งท้องแล้ว

กราฟ INSET ปรับตัวลงถึงแนว Oversold และกำลังส่งสัญญาณการดีดตัวขึ้น โดย Stochastic โค้งตัวตั้งท้องในที่ต่ำ จะทำให้แท่งเทียนดีดตัวได้แรง ตามโครงสร้างแบบ U-Curve มีแนวต้าน 4.50 บาท

 

www.mitihoon.com