เทคโนโลยีหลังบ้านจะช่วยธุรกิจ SMEs ไทยก้าวไกลทั่วโลกผ่านอีคอมเมิร์ซได้อย่างไร

103
มิติหุ้น – อย่างที่ท่านน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และมีการคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซจะมีมูลค่าสูงถึง 53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 ด้วยอัตรา CARG ที่ 25% ความต้องการของบริการและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีมากขึ้นทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) ได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจของตนเองจากระดับท้องถิ่นไปสู่ระดับการค้าระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตามการค้าขายระหว่างประเทศนั้นต้องอาศัยระบบโลจิสติกส์ที่ราบรื่น ในขณะที่ธุรกิจ SME หลายๆแห่งยังขาดระบบพื้นฐานที่เเข็งแรงพอที่จะรองรับระบบโลจิสติกส์เหล่านี้อยู่
Anchanto เป็นบริษัทสิงคโปร์ซึ่งให้บริการ software-as-a-service (SaaS) สำหรับระบบจัดการคลังสินค้ารวมถึงโซลูชั่นการตลาดแบบ omni-channel (หลากหลายช่องทาง) เพื่อลดความยุ่งยากของระบบดำเนินการอีคอมเมิร์ซของกลุ่มธุรกิจ B2B ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ธุรกิจ SME จึงสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซของ Anchanto ที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อขยายธุรกิจของตนได้ โดยมีฐานลูกค้า เช่น Panasonic, L’Oreal, Telkom Indonesia, DHL Express และ Asendia
 
ในโอกาสนี้จึงอยากนำเสนอ คุณ Adrian Tan ผู้บริหาร Anchanto ประเทศไทย ที่สามารถแบ่งปันความรู้และวิธีการเอาชนะอุปสรรคของระบบโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ รวมถึงแผนการของ Anchanto ในการปฎิรูปอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย
www.mitihoon.com