ICHI ผลงานเด่นทั้งปี ลุยเปิดตัวเครื่องดื่มซีรีส์ใหม่

358

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) โดย บทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า เปิดตัวเครื่องดื่มซีรีส์ใหม่ใน ไตรมาส 2/64…”ICHITAN Green Tea X” ใน 3 รสชาดหลักที่ขายดีด้วยการเพิ่ม วิตามินเข้าไปเพื่อตอบรับกระแสสุขภาพ ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่น X

 

ซึ่ง 3 รสชาติประกอบด้วย 1) Green Tea X Honey Lemon เครื่องดื่มชาเขียวรสชาติยอดนิยมของคนไทย ผสมวิตามิน C จากอังกฤษ, 2) Green Tea X Berry Lemon เครื่องดื่มชาเขียวรสชาติเปรี้ยวหวาน ผสมวิตามิน C จากอังกฤษ และ 3) Green Tea X Kyoho Grape เครื่องดื่มชาเขียวที่ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่น ผสมวิตามิน A จาก สวิสเซอร์แลนด์

 

นอกจากนี้ได้เปิดตัว “อิชิตัน น้ำด่าง 8.5 ผสมวิตามิน D และกิงโกะ” เสริมทัพสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มสุขภาพผสม วิตามินช่วยดูแลสุขภาพคนไทยด้วย 0แคลอรี่0โซเดียม และ0 น้ำตาล การปลดล็อกกระท่อมเปิดช่องทางธุรกิจเพิ่ม โดยบริษัทกำลังศึกษานำกระท่อมมาผลิตเป็นเครี่องดื่ม รวมทั้งมี ความพร้อมรับผลิต OEM ให้กับแบรนด์อื่นเมื่อกฎหมายชัดเจน ธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM)…ได้ลูกค้าเข้ามาเพิ่ม โดยได้ลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นเข้ามาเพิ่ม คือ อาซาฮี (Asahi Holding Southeast Asia SDN.BHD.) และอีกหนึ่งแบรนด์ใหญ่ในประเทศไทยที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็น ทางการเร็วๆ นี้ โครงสร้างรายได้ในปี 63 ประกอบด้วย รายได้จากเครื่องดื่มชาเขียวประมาณ 55% ของรายได้รวม, เครื่องดื่มเย็น เย็น 18.5%, เครื่องดื่มอื่นๆ5%, ส่งออก 21% และ OEM 0.5%

 

เป็นเรื่องดีที่บริษัทได้พัฒนาและออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมวิตามินที่สอดคล้องกับความ ต้องการซื้อและกระแสดูแลสุขภาพของคนในยุคปัจจุบัน และคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะมาช่วยเสริมทัพ ผลิตภัณฑ์ดั้งเดิม (ชาเขียว เย็นเย็น จับเลี้ยง) ซึ่งการที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและทำการตลาดดี ก็จะ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ส่วนธุรกิจ OEM ก็ช่วยเสริมให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

ในเชิงกลยุทธ์แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 15 บาท อิงกับ P/E ปี 65F ที่ 25 เท่า ทั้งนี้เรา เริ่มเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจ โดยใน ไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 122 ล้านบาท เติบโต +45%QoQ โดยยอดขายในประเทศ เติบโตได้ +19%YoY แต่ตลาดส่งออกยังซบเซาในช่วง ไตรมาส 1/64 (-50%YoY) อย่างไรก็ดีคาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังของปี64F ยอดขายทั้งในประเทศและส่งออกจะดีขึ้นกว่าครึ่งแรก สำหรับกำไรสุทธิปี 64F ประมาณการว่าจะเติบโต 25% และ ขยายตัวต่อ +18% ในปี 65F สำหรับ Upside risk ระยะยาว คือ มูลค่าเพิ่มจากการออกเครื่องผสมดื่มกัญชง/กัญชา/ กระท่อม & การผลิต OEM ให้กับแบรนด์อื่น

www.mitihoon.com