EGCO ลุยพลังงาน1,000MW-วิ่งชนเป้า 249บ.

606

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO โดย “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า นักลงทุนมีมุมมองเป็นกลางต่อแนวโน้มผลประกอบการและแผนขยายธุรกิจของบริษัท EGCO ตั้งเป้าใช้เงินลงทุนราว 1.5 แสนล้านบาท ในการขยายธุรกิจระหว่างปี 64-67

โดยในปี 64 EGCO ตั้งเป้าในการเพิ่มกำลังผลิตทั้งสิ้น 1,000MWe โดยในขณะนี้ EGCO ทำสำเร็จแล้ว 27% ทั้งนี้ ธุรกรรมการเข้าซื้อโรงไฟฟ้า Linden เสร็จสิ้นแล้ว และน่าจะส่งผลให้ EGCO สามารถรับรู้ผลประกอบการได้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.64 เป็นต้นไป

ด้านพื้นฐาน ฝ่ายวิจัยมองว่าระดับราคาหุ้น EGCO ในปัจจุบันยังถูกมาก และหากมีการลงทุนเพิ่มเติมรวมถึงหากดีมานด์ไฟฟ้าในต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวขึ้น ก็น่าจะส่งผลให้กำไรหลักของ EGCO ระหว่างปี 64-66 เติบโตได้ดี ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าหมาย 249 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา  EGCO ประกาศความสำเร็จในการซื้อหุ้น 28%ใน “บ.ลินเดน ทอปโก้” ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น “ลินเดน โคเจน” ซึ่งใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง กำลังผลิต 972 MW ตั้งอยู่ที่เมืองลินเดน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย EGCO คาดว่าจะมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 1,000 MWในปีนี้ ซึ่งในปัจจุบันยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 2-3 โครงการ

www.mitihoon.com