AKR รุกประมูลหม้อแปลง3พันล. งบโค้งหลังแจ่ม-เป้า1.80บ.(24/06/64)

1360

 

มิติหุ้น – AKR เร่งเครื่องปั๊มผลงาน เผยครึ่งปีหลังเตรียมลุยเข้าประมูลงานหม้อแปลงจาก กฟภ.- กฟน. มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้าน คาดหวังได้งานเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10% สนับสนุนแบ็กล็อกในมือ  โบรกฯ ชี้หุ้นมีอัพไซด์ ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR  โดย “นายดนุชา น้อยใจบุญ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย งานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าราว 2 พันล้านบาท และงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่าราว 1 พันล้านบาท โดยคาดหวังได้รับงานไม่ต่ำกว่า 10% รวมถึงมองโอกาสเข้ารับงานในพื้นที่เขต EEC เพิ่มเติม  ส่วน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง EPC” มีแผนประมูลงานเพิ่ม คาดสนับสนุนแบ็กล็อกเพิ่มขึ้น

ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต10%

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไว้ที่ 10% จากการทยอยส่งมอบงานในมือและรับรู้เป็นรายได้ ทั้งนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เน้นรับงานภาครัฐมากขึ้น หลังจากงานภาคเอกชนชะลอการลงทุนหลังมีปัจจัยเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดเข้ามากระทบ

หุ้นมีอัพไซด์-แนะนำ“ซื้อ”

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ AKR คาดมีทิศทางการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและมีการกระจายฉีดวัคซีนได้ครอบคลุม และมีปัจจัยบวกจากแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนแบ็กล็อกในมือ ส่วนราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 1.80 บาท

www.mitihoon.com