มทร.ธัญบุรี – กลุ่ม EA – PPL – 3K Solution เซ็น MOU

102

มิติหุ้น – กลุ่ม บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เซ็นลงนามบันทึกข้อตกความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(RMUTT) บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัดหรือ (PPL) บริษัท เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ และในโครงการการพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมีคัล  และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ฟากซีอีโอ “สมโภชน์ อาหุนัย” ระบุการเข้าร่วมโครงการนี้
จะช่วยพัฒนาบุคลากรป้อนเข้าสู่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ จะเป็นการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุด รองรับความต้องการในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าขยายความร่วมมือออกไปสู่สถาบันการศึกษาทั่วไทย
หวังช่วยสร้างโอกาส ยกระดับชีวิตนักศึกษาให้มีอาชีพรองรับรวมทั้งจะได้ช่วยสร้างคุณค่าคืนสู่สังคมต่อไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ในฐานะสถาบันการศึกษาถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการยกระดับความรู้ความสามารถของนักศึกษาในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างมืออาชีพ ทั้งด้านประสบการณ์ ความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพ ไม่เพียงแต่การเรียนรู้ในห้องเรียนอย่างเดียว แต่จะเป็นการเติมเต็มความรู้จากสถานประกอบการจริง ที่นับว่าเป็นการอัพเดตความรู้ที่ทันสมัยอย่างยิ่ง ที่จะช่วยทำให้มีความพร้อมและครบสมบูรณ์ก่อนที่จะเข้าสู้โลกการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา อีกด้านหนึ่งถือเป็นการช่วยพัฒนาและยกระดับการผลิตบุคลากรในด้านเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมี และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัย

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯได้เซ็นลงนามบันทึกข้อตกความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และ บริษัท 3 เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ ในโครงการร่วมดำเนินการพัฒนาบุคลากร ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรแบบต่อเนื่องและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา เพื่อการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษา ด้านเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง (Energy Storage System) อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมี (Oleochemical) และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ (Electric Vehicle) เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางวิชาการ และเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัย

ตลอดทั้งการพัฒนากำลังคนผ่านหลักสูตรระยะสั้นและระยะปานกลางที่มุ่งเน้นผลทางปฏิบัติในศาสตร์ดังกล่าวข้างต้น ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของประเทศเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และการพัฒนาบุคคลากรเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยมีระยะเวลาการดำเนินการ 3 ปี โดยให้มีผลใช้บังคับนับถัดจากวันลงนามในบันทึกข้อตกลง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวต่อว่า รูปแบบของความร่วมมือ โดยกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ และ บริษัท 3 เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ ได้ร่วมกันกับคณะอาจารย์ทำการออกแบบหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ บนพื้นฐานของความต้องการกำลังคนจริงของกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ และฝึกฝนการปฏิบัติงาน ณ สถานประกอบการ  เพื่อให้นักศึกษาได้รับประโยชน์ในเชิงบูรณาการระหว่างการเรียนการสอนกับการทำงานอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังร่วมมือในการจัดประชุมสัมมนาวิชาการและการเผยแพร่ผลงานวิชาการเพื่อเร่งสร้างสภาพแวดล้อมและความพร้อมด้านบุคลากรในพื้นที่ให้เติบโตไปกับกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์อย่างมั่นคง

รวมทั้งจะจัดสรรบุคลากรที่เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ ตลอดจนจัดสรรเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างสมรรถนะทางวิชาการและการปฏิบัติให้นักศึกษา และคาดหวังว่า เมื่อจบการศึกษาผู้เรียนจะมีศักยภาพที่จะปฏิบัติงานได้จริงทันที ทำให้บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ได้รับโอกาสในการคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพและความมีคุณลักษณะที่สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร
นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัดหรือ (โครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้)  เปิดเผยว่า  การลงนามในครั้งนี้ทางโครงการฯจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนาหลักสูตรแบบต่อเนื่องและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และการพัฒนาบุคคลากรเพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรมของเศรษฐกิจในพื้นที่ EECและของประเทศ

นายกนิษฐ์พงษ์ บุษบงค์ กรรมการจัดการ บริษัท 3 เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ กล่าวว่า ทั้งนี้ทาง บริษัท 3 เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(RMUTT) ที่ให้การสนับสนุนการอบรมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นกำลังหลักในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่

“ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาบุคคลากรและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั้งด้านทฤษฎี และการฝึกอบรม ตลอดจน การวิจัย การพัฒนาหลักสูตร รองรับด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและยกระดับชีวิตที่ดีขึ้นให้กับนิสิต/นักศึกษาให้มีอาชีพรองรับในอนาคต และถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุดเพื่อรองรับความต้องการในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอันจะเกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน”

www.mitihoon.com