ธ.ไทยเครดิตฯ ออกโรงเตือน ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ปลอม

319
มิติหุ้น –  ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) แจ้งเตือนลูกค้า ระวังเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ปลอม เปิดให้บริการเงินกู้ โดยแอบอ้างชื่อและโลโก้ของธนาคาร รวมถึงนำสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารไปใช้ จงใจให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นธนาคาร ซึ่งอาจทำให้มีผู้หลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวที่อาจถูกลักลอบไปใช้ทำธุรกรรมการเงินที่สร้างความเสียหายแก่เจ้าของข้อมูลได้ หรือแม้แต่กู้เงินจากเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ดังกล่าว ซึ่งเป็นเงินกู้นอกระบบ
นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า “ธนาคารได้รับรายงานว่า มีผู้ไม่หวังดีนำชื่อหรือโลโก้ของธนาคารไปแอบอ้างในเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก หรือ Line ID ให้บริการเงินกู้ ทำให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดแก่ผู้สนใจสินเชื่อ รวมถึงลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจึงขอเรียนชี้แจงว่า เว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ทั้งสิ้น และธนาคารไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกจัดทำเว็บไซต์ ผลิตสื่อ จัดทำเพจเฟซบุ๊กหรือ Line ID ใดๆ โดยแอบอ้างชื่อธนาคารไปใช้หาผลประโยชน์ ทั้งนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย จึงขอความกรุณาลูกค้าธนาคารและผู้สนใจสินเชื่ออย่าหลงเชื่อข้อมูลจากเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และ Line ID ดังกล่าว”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp