ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,545-1,560 จุด

147

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,545-1,560 จุด หลังจากรีบาวด์ค่อนข้างดีวานนี้ อย่างไรก็ตามยังมอง Upside ของดัชนีระยะสั้นค่อนข้างจำกัดเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ในประเทศที่ยังเข้าขั้นวิกฤตโดยล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อยังพุ่งขึ้นแรงเป็นกว่า 1.4 หมื่นรายต่อวัน ทำให้คาดว่าจะมีการขยายเวลา Lockdown และกระทบต่อ EPS ปี 2021 จาก BB Consensus ที่ 84 บาทคาดว่าจะทยอยปรับลงโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play

ขณะที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64-3/64 จะออกมาไม่สดใส การส่งออกเป็นเพียงเครื่องยนต์เดียวที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยวันนี้ติดตามตัวเลขส่งออกเดือน มิ.ย. ตลาดคาด +39% Y-Y

กลยุทธ์ยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและไม่ถูกกระทบจาก COVID-19 และมาตรการคุมเข้ม โดยเฉพาะหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64-3/64 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง (เรือ) กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,530+- จุดยังมองเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นรอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp