กสทช. ขอความร่วมมือโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายยกเว้นค่าโทรเมื่อประชาชนโทรเข้าเบอร์ฉุกเฉิน 4 หลักของหน่วยงานภาครัฐที่ใช้ในสถานการณ์โควิด-19

46

มิติหุ้น – นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังโอเปอเรเตอร์ทั้ง 4 รายได้แก่ AIS TRUE DTAC และ NT ให้ยกเว้นค่าบริการเมื่อประชาชนโทรติดต่อเลขหมายสั้น 4 หลัก ของหน่วยงานภาครัฐที่ใช้ให้บริการประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อสนับสนุนการดูแล ป้องกัน แจ้งเตือน ให้ความช่วยเหลือประชาชน และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ถือว่าเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ประกอบกับทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวง ดีอีเอส) ได้มีหนังสือมายังสำนักงาน กสทช. เพื่อขอให้ยกเว้นค่าบริการโทรเข้าเลขหมายสายด่วนและข้อความสั้นที่ให้บริการประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม กสทช. วาระพิเศษ พร้อมกับเรื่องมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 อื่นๆ เพิ่มเติม ในสัปดาห์หน้านี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp