ASIMAR หุ้นLaggardอนาคตไกล ลุ้นอัพกำไรนิวไฮทะลุ 80ล.

799

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) ประกอบธุริจซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ เช่น งานโครงสร้างเหล็กทางเดินผู้โดยสารสนามบิน การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น โดยบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาด กำไรสุทธิปีนี้ อยู่ที่ 55-60 ล้านบาท โตเด่น 77% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้จากธุรกิจต่อเรือที่เร่งตัวขึ้น หลังจากได้รับงานต่อเรือลากจูงของกองทัพเรือมูลค่า 284.62 ล้านบาท หนุน Backlog เพิ่มเป็น 341 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจซ่อมเรือยังทรงตัวในระดับสูง รวมทั้งอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินกว่า 33% จากผลของ Economy of scale

หุ้นPEต่ำจัดเป็นหุ้น Laggard

ธุรกิจต่อเรือไฟฟ้าจะมีโอกาสเร่งตัวในครึ่งหลังปี 64 ตามการสนับสนุนของภาครัฐ ทุก 10 ลำที่ได้ จะเป็นบวกกับกำไรสุทธิ 10-15 ล้านบาท หรือ 25%-35% ของกำไรที่ทำได้จากธุรกิจซ่อมเรือในแต่ละปี PER2564 ยังต่ำเพียง 13 เท่า PBV 1.4 เท่า Laggard กลุ่มขนส่งทางเรือที่ 30 เท่า  พร้อมแนะนำ เก็งกำไร โดยให้แนวต้านทางเทคนิคที่ 3.20 บาท

 

ครึ่งหลังประมูลงานเพิ่ม 400 ลบ.

นอกจากนี้ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ยังประเมินว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ยังลุ้นงานประมูลกว่า 400 ลบ.และธุรกิจต่อเรือไฟฟ้าจะมีโอกาสเร่งตัวในครึ่งหลัง ตามการสนับสนุนของภาครัฐ ทุก 10 ลำที่ได้ จะเป็นบวกกับกำไรสุทธิ 10-15 ล้านบาท หรือ 25%-35% ของกำไรที่ทำได้จากธุรกิจซ่อมเรือในแต่ละปี คาดหนุนแบ็กล็อกเพิ่มขึ้นหลายร้อยล้านบาทจากปัจจุบันที่มี Backlog เพิ่มเป็นกว่า 300 ล้านบาท ส่วนผลงานทั้งปีคาดมีลุ้นกำไรสุทธิ ทะลุ 80 ลบ.ทำสถิตินิวไฮรอบกว่า 3 ปี จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp