โบรกคาด SET แกว่งตัวบริเวณ 1592-1600 จุด หากยืนได้มีโอกาสฟื้นตัว

134

มิติหุ้น-บล.ไทยพาณิชย์ระบุว่า SET ขาดปัจจัยใหม่หนุน และเผชิญปัจจัยกดดันจาก Sentiment ลบ ตลาดหุ้นต่างประเทศ ทำให้มีแนวโน้มลงหาบริเวณ 1600 และจุดต่ำเดิมที่ 1592 จุด ซึ่งให้เป็นจุดติดตาม หากยืนได้มีโอกาสฟื้นตัวทางเทคนิค ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1610 และ 1622 จุด ตามลำดับ ทั้งนี้ กรณีต่ำกว่า 1592 จุด จะเป็นสัญญาณลบในภาพรวม และดัชนีมีแนวโน้มลงต่อ กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy ใน 2 ธีม 1) ธีมหลัก: 1.1) หุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดี BBL BDMS HANA OSP TU 1.2) หุ้นได้อานิสงส์เปิดประเทศ กระตุ้นกำลังซื้อ/ท่องเที่ยว AOT CRC BEM ZEN ERW MINT 2) ธีม trading idea: หุ้น laggards ราคาลงแรง OR OSP TQM MAJOR

> แนะนำ BCP คาดธุรกิจการกลั่นฟื้นตามค่าการกลั่น เช่นเดียวกับธุรกิจการตลาดน้ำมันโตตามปริมาณขายที่เพิ่มจากการกลับมาเปิดเมือง และเก็งกำไร MAJOR คาดงบ 4Q64 พลิกมามีกำไรจากภาครัฐคลายมาตรการคุมเข้ม-ปลายปีหนังฟอร์มยักษ์รอเข้าฉาย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลง ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง แม้ร่างงบฯ ชั่วคราวจะผ่านการพิจารณาแล้ว ช่วยให้หน่วยงานราชการมีงบใช้จ่ายจนถึง 3 ธ.ค. แต่มีความกังวลว่า ก.ม. ขยายเพดานหนี้อาจไม่ผ่าน และอาจเกิดการผิดชำระหนี้ใน 15 ต.ค. นี้ ขณะที่การรายงาน GDP 2Q64 ออกมาดีกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลง ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นเล็กน้อย

# คาดงบ 3Q64 หุ้นโรงกลั่นเด่น-ผลกระทบจากสต็อกน้ำมันมีน้อย

เนื่องจากราคาน้ำมันใน 3Q64 เทียบกับ 2Q64 เพิ่มขึ้นเพียง 0.5 เหรียญ/บาร์เรล (น้อยกว่า 2%QoQ) จากเดิมที่กังวลว่าอาจมีขาดทุนสต๊อกมากดดันผลประกอบการปกติที่คาดจะปรับขึ้นตามค่าการกลั่นใน 3Q64 ขณะที่ 4Q64 กำไรจากการดำเนินงานมีโอกาสฟื้นตัวต่อจากการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเชิงกลยุทธ์ลงทุนช่วงสั้น เราจึงชอบกลุ่มโรงกลั่นมากกว่าหุ้นพลังงานอื่น และเลือก BCP เป็น Top Pick

# แนะชะลอลงทุน/short หุ้นที่คาดถูกกดดันจาก 2 ประเด็นลบ

ประเด็นกดดันแรก คือ ความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนจากวิกฤติพลังงานคาดกดดันหุ้นที่มีรายได้ส่งออกไปจีนสูงเกิน 10% อาทิ SCC SCGP TKN และประเด็นกดดันที่สอง คือ ความเสี่ยงต้นทุนค่าระวางและต้นทุนบรรจุภัณฑ์โลหะพุ่งคาดกดดันต่อการส่งออกและมาร์จิ้นใน 2H64 อาทิ CBG APURE

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+ และบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) อายุคงเหลือประมาณ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+(tha)

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp