KTC มองข้ามช็อตพิษโควิด โฟกัสทั้งปีมีลุ้นกำไรนิวไฮ (4/10/64)

110

มิติหุ้น – KTC ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน มีลุ้นกำไรทั้งปีทำนิวไฮได้แม้ไตรมาส 3/64 โควิดกระทบยอดการใช้จ่ายหดตัว โบรกชี้ไตรมาส 4 ไฮซีซันบวกกับเป็นช่วงเทศกาล หนุนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรพุ่ง มองอนาคตเติบโตยาว เคาะเป้าหมาย 76 บาท

 

บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ KTC โดย บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า ทางผู้บริหาร KTC ยังคงเชื่อมั่นว่ากำไรปี 64 จะดีกว่าปี 63 ที่มีกำไร 5,332 ล้านบาท บ. ทั้งนี้ช่วงครึ่งปีแรกปี64 มีกำไรอยู่ที่ 3,314 ล้านบาท หรือคิดเป็น 62% ของกำไรปีก่อน ยังมีโอกาสที่กำไรจะทำนิวไฮในปีนี้ แม้คาดว่าไตรมาส 3/64 จะได้รับผลกระทบหนักจากโควิด แต่ยังมองข้ามไปถึงไตรมาส 4/64 ที่ถือเป็น High Season ในการจับจ่ายใช้สอย และการจับจ่ายใช้สอยผ่านทางออนไลน์ที่ยังคงมีมากขึ้น

ไฮซีซันหนุนยอดใช้จ่ายฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นธุรกิจยังถูกกระทบจากการล็อคดาวน์ และเศรษฐกิจที่ชะงักงัน ทำให้กำลังซื้อลูกค้าลดลงมาก แต่เชื่อว่าไตรมาส 4/64 โควิดจะคลี่คลายลง มอง pending demand จะกลับมา บวกกับที่เป็นช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอย เป็น High season รวมถึงการท่องเที่ยวที่จะกลับมาถ้าทุกอย่างดีขึ้น น่าจะทำให้ธุรกิจของ KTC กลับมาฟื้นตัวด้วยเช่นกัน จึงแนะนำ “ซื้อ”เมื่อราคาอ่อนตัว โดยมีราคาเป้าหมายที่ 76 บาท

KTBLเปลี่ยนโครงสร้างรายได้

ส่วนโครงสร้างสินเชื่อและรายได้ของ KTC จะเปลี่ยนไป หลังซื้อบริษัทกรุงไทยลิสซิ่ง (KTBL) โดย KTC เข้าถือหุ้น 75% ใน KTBL ทำให้โครงสร้างพอร์ตสินเชื่อเปลี่ยนไปจาก ณ สิ้นไตรมาส 1/64 โดยพอร์ตบัตรเครดิตลดลงจาก 66% เหลือ 62% และสินเชื่อบุคคล ลดลงจาก 34% เหลือ 32% และเพิ่มพอร์ตลิสซิ่ง 5% ทำให้มีสัดส่วนรายได้จากบัตรเครดิต 58.1% และสินเชื่อบุคคล 40.5% และจากลิสซิ่ง 1.4% ของรายได้รวม

อย่างไรก็ดีรายได้จาก KTBL ยังมีสัดส่วนไม่มาก และพอร์ตสินเชื่อกว่าครึ่งหนึ่งของ KTBL เป็นพอร์ตที่มีการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

 

“ช่วง Q4 เป็น High season

การท่องเที่ยวที่จะกลับมา

จะทำให้ธุรกิจของKTCกลับมาฟื้นตัว”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp