ETE เดินหน้าฮุบงานใหญ่รัฐ งบนิวไฮ-กูรูสั่งลุยเป้า3.06บ.

1034

มิติหุ้น – บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดในปี 64 บริษัทจะมีรายได้และกำไรดีขึ้นจากปี 63 มีรายได้ 1.4 พันลบ. และกำไรสุทธิ 52 ลบ. หลังครึ่งปีแรก 64 ทำได้แล้ว 730.53 ลบ. และมีกำไรสุทธิแล้ว 22 ลบ. โดยประเมินจากปี 63-62 โรงไฟฟ้ามีกำไรเฉลี่ย 31-32 ล้านบาทต่อปี และ รายได้ที่ 132 ล้านบาทต่อปี และจากโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตในอนาคต จึงแนะนำ “ซื้อสะสม” โดยราคาหุ้นยังมีอัพไซด์จากการร่วมทุนพันธมิตรใหม่ เพื่อรับงานใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน ประเมิน PBV 2 เท่า ได้เป้า 3.06 บาท

เจรจาพันธมิตรลุยงานเพิ่ม

ขณะที่ปัจจุบัน ETE ยังเดินตามแผนขยายการลงทุน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ 2-3 ราย เพื่อ ร่วมทุน และ ซื้อกิจการ ในธุรกิจพลังงานทดแทน รวมถึงการขยายสู่ธุรกิจใหม่ คาดจะได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ประมูลงาน-บุ๊คแบ็คล็อก1.3พันล.

ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 นี้ บริษัทวางแผนจะเข้าประมูลงานใหญ่ ทั้งงานภาครัฐที่จะมีโครงการใหม่ๆ ออกมาจำนวนมาก รวมถึงงานที่ต่อเนื่องจากงานโครงข่าย 5G ที่จะมีงานใหม่เข้าสู่ระบบมากขึ้น มูลค่างานใหม่ที่จะเข้าประมูลรวมแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือ (Backlog) เร่งตัวขึ้นอย่างมาก จากปัจจุบันที่ราว 1.2  1.3 พันล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปีนี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp