NER เก็บกินยาวลูกค้าอินเดีย โรงไฟฟ้าหนุนงบแจ่ม (21/10/64)

453

มิติหุ้น – NER มือขึ้น! ลูกค้าอินเดียไหลเข้า จับตาแผนเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าโซลาร์ 8 MW ลดต้นทุน หนุนกำไรเด่น

NER เร่งขยายฐานตลาดอินเดียเต็มสูบ โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเจรจาลูกค้าเพิ่มอีก 2 ราย ภายในสิ้นปีนี้ หลังจากเพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวกับลูกค้าใหม่ 1 รายจากประเทศอินเดีย ซึ่งจะเริ่มส่งมอบตามออเดอร์ในเดือนก.ย.นี้

อัพสัดส่วนลูกค้าอินเดีย3-5%

รวมทั้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพ จากผู้ผลิตยางล้อรถยนต์และยางล้อเครื่องบินแบรนด์ ‘Goodyear’ ซึ่งมีโอกาสได้ลูกค้าใหม่อย่างแน่นอน สำหรับอินเดียถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีโอกาสโตสูง ในปี 65 บริษัทคาดจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากประเทศอินเดีย เติบโตขึ้นอีก 3-5% รวมถึงรักษาสัดส่วนยอดขายในจีน 70%, ญี่ปุ่น 10% และอื่นๆ

เดินหน้าอัพกำลังผลิตโซลาร์

ส่วนธุรกิจพลังงาน แม้พลาดจากการคัดเลือกโรงไฟฟ้าชุมชน แต่บริษัยังเดินตามแผนขยายกำลังผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์และไบโอแก๊ส คาดในช่วงต้นปี 2565 จะมียอดผลิตไฟฟ้ารวมเป็น 8 เมกะวัตต์ เพื่อใช้ในโรงงานของ NER ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้ราว 75% ที่เหลือ 25% เป็นการใช้ไฟฟ้าจากรัฐ ทำให้ต้นทุนไฟฟ้าลดลงไปอย่างมาก ดังนั้นในปี 65 จึงเป็นปีที่ต้นทุนจ่ายลดลง และน่าจะมีกำไรที่โดดเด่นต่อเนื่อง

“เร่งผลิตไฟฟ้าโซลาร์ปี 65

ใช้ในโรงงาน 8 MW

กดต้นทุนลดฮวบ”

ด้าน บล.เคทีบีเอสที คาดกำไรสุทธิทั้งปี 64 อยู่ที่ 1,863 ลบ.พร้อมปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 10 บาท แนะนำ “”ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp