อว. ปลื้ม กระแสตอบรับ “ถนนสายวิทย์ฯ วันเด็กปี 65”

73

มิติหุ้น  –  ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ  เปิดเผยว่า ขอขอบคุณความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจาก อพวช. และหน่วยงานพันธมิตรในสังกัดกระทรวง อว. อาทิ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (GISTDA) สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 27 หน่วยงาน ที่ร่วมกระจายความสนุกไปทั่วประเทศ ทำให้การจัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565” ในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในทุกกิจกรรม ทั้งทาง Online และ On Hands ทำให้เยาวชนได้ร่วมสนุกจากทุกที่ทุกเวลาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันการจัดงานแบบ Onsite ตามแต่ละสถานที่แหล่งเรียนรู้ที่เปิดให้บริการก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็น อพวช.คลองห้า จัตุรัสวิทยาศาสตร์ เดอะสตรีท รัชดา หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ รอบพระชนมพรรษา จังหวัดสงขลา อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ องค์รักษ์ จังหวัดนครนายก ภายใต้มาตรการการดูแลป้องกัน การเว้นระยะห่าง และการใส่ใจเรื่องความปลอดภัยต่างๆ โดยยึดตามมาตรการที่ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

งานถนนสายวิทยาศาสตร์รูปแบบ Online และ On Hands ในปีนี้ ถือเป็นการสร้างมิติใหม่แห่งการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ทั่วประเทศ ผ่านทางหน้าเพจต่างๆ อาทิ เพจ NSM Thailand เพจ STKCsociety เพจ Gistda เพจกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยหน้าเพจหลักของการจัดกิจกรรมในปีนี้อยู่ที่ “ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกิจกรรมไฮไลท์เข้ากับเทรนด์ช่วงนี้อย่าง กิจกรรม “กล่องสุ่มของเล่น” ที่น้องๆ มาร่วมลงทะเบียนเต็มทั้ง รอบ เพื่อส่งตรงของเล่นไปเซอร์ไพรส์ถึงบ้าน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม Online และ On Hands ที่อื่นๆ ที่ได้ผ่านการคิด วิเคราะห์ จากหน่วยงานในกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ  และหน่วยงานผู้ร่วมจัดงาน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม “What Am I? ทายวิทย์คิดสร้างสรรค์” กิจกรรม Science Around Us บอกเล่าวิทย์รอบตัว กิจกรรม หอคอยรับน้ำหนัก” ล้วนเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้น้องๆ ได้เสริมสร้างการใช้จินตนาการ สร้างความ

เพลิดเพลินและสนุกสนาน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นและจุดประกายให้เยาวชนไทยหันมาให้ความสนใจในการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ผ่านการใช้เทคโนโลยีกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณโรงเรียนต่างๆ คุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ทุกครอบครัว ที่ให้การตอบรับ “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565”  ที่ผ่านมา ซึ่งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น้องๆ สามารถติดตามผลการตัดสินภายหลังการจัดงาน ได้ที่หน้าเพจถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue และเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารในการเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้อันหลากหลาย ที่จะพาไปเปิดโลกทัศน์ในเรื่องราววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้วยความสนุกสนานและเข้าใจง่ายไปกับกิจกรรมต่างๆ ของอพวช. และหน่วยงานพันธมิตรในสังกัดกระทรวงการอุดมฯ โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่www.nsm.or.th หรือโทรศัพท์ 02577 9960

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp