วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

83

 

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังปริมาณน้ำมันดิบตึงตัวต่อเนื่อง และความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มจากอากาศหนาวในสหรัฐฯ

+ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อแตะระดับ 90 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2557 หลังกลุ่มโอเปกและพันธมิตร (OPEC+) ยังคงยึดมั่นตามข้อตกลงเดิมที่มีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันสำหรับเดือน มี.ค. 65 เพียง 400,000 บาร์เรลต่อวัน

+ รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งกับรัสเซียเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ยูเครนยังคงตึงเครียด หลังยูเครนส่งสัญญาณเตือนว่า การสู้รบกับรัสเซียอาจจะลุกลามจนกลายเป็นสงคราม และจะส่งผลกระทบต่อทั้งทวีปยุโรป ขณะที่สหรัฐฯ จะส่งทหารเพิ่มเติมอีกเกือบ 3,000 นายเข้าไปยังโปแลนด์และโรมาเนีย เพื่อปกป้องยุโรปตะวันออก จากความเป็นไปได้ที่วิกฤตอาจลุกลาม

+นอกจากนี้ สภาพอากาศหนาวเย็นอันเนื่องมาจากพายุฤดูหนาวในสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง และไฟฟ้าดับหลายพันครัวเรือน โดยอาจกระทบต่อการผลิตน้ำมัน และโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งต้องปิดทำการ ในขณะเดียวกัน ความต้องการใช้เชื้อเพลิงปรับเพิ่มขึ้น

3ew

ราคาน้ำมันเบนซิน-ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในอินโดนิเซียปรับเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมสำหรับช่วงเดินทางในเดือนรอมฎอน ในเดือนเม.ย.

ราคาน้ำมันดีเซล-ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเอเชียปรับเพิ่มขึ้น

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp