AMC กำไรทุบสถิติรอบ10 ปี ชูของดีหุ้นต่ำบุ๊ก 6 บาท (07/02/65)

437

มิติหุ้น – AMC  หรือ บมจ.เอเซีย เมทัล ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการเหล็กครบวงจร ทั้งเหล็กม้วน ชนิดรีดร้อน รีดเย็น รวมทั้งเหล็กรูปพรรณ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจปี 65 คาดเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน  ขณะที่กำไรงวด 9 เดือน ปี 64 ทำไปแล้วถึง 745.63 ลบ. สูงกว่าทั้งปี 63 ที่ 133.05 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 10 ปี  โดยได้รับปัจจัยหนุนจากราคาขายเหล็กที่สูงขึ้นเมื่อเทียบ YoY

ดีมานด์ใช้เหล็กปี 65 พุ่งหนุน

ทั้งนี้ ประเมินความต้องการใช้เหล็กของประเทศในปี 65 คาดว่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง ตามที่ สถาบันเหล็กฯ คาดการใช้โตไม่น้อยกว่า 5% จากปี 64 ที่ราว 18.9 ล้านตัน เนื่องจากงาน Infra Structure ของภาครัฐที่ยังดำเนินการต่อเนื่อง การเริ่มฟื้นตัวของภาคส่งออก ภาคบริการ โดยเหล็กเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความจำเป็นต่อการผลิตในภาคอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เช่น การก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ พลังงาน บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

 

ชูหุ้น D/E ต่ำ – กำไรสะสมสูง

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังเร่งพัฒนาโปรเจ็กต์ใหญ่โรงหลอมเหล็กต้นน้ำ บ.ไพรส์ สตีล มิลล์ ที่ถือหุ้นอยู่ 40% ทำให้ลดต้นทุน และมีสินค้าหลากหลายยิ่งขึ้นด้วย คาดสร้างรายได้และมาร์จิ้นปี 65-66 โตก้าวกระโดด ด้านสถานะการเงินแข็งแกร่ง ปัจจุบันมีกำไรสะสมสูงกว่า 1.8 พันลบ. และ D/E ต่ำเพียง 0.52 เท่า และจ่ายปันผลระหว่างกาลไปเพียง 0.14 บ. คิดเป็นเพียง 12% ของ EPS ครึ่งปี ราคายังต่ำบุ๊ก 6.00 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp