GENCO รับทรัพย์ก้อนโต น้ำมันดิบรั่วมาบตะพุด 5 พันลิตร

765

 

มิติหุ้น-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด(มหาชน) GENCO โดยคาดว่า หลังจากนายอรรคพล   เจริญชันษา  อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ( คพ.) ออกมาแถลงการณ์วานนี้ ( 10 ก.พ.65 )  ว่า บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งมายังศูนย์ ว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบน้ำมันดิบรั่วไหลจากท่ออ่อนใต้ท้องน้ำของทุนลอย  ( SPM ) และน้ำมันได้รั่วไหลลงสู่ท้องทะเลมาบตาพุด จ. ระยองถึงจำนวน 5,000 ลิตร

อย่างไรก็ดีประเมินว่า ทาง GENCO จะได้รับอานิสงส์ทางตรงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทมีศูนย์ปฏิบัติการณ์บำบัดกากของเสียอยู่ที่มาบตาพุด  MTP office   อีกทั้งในแง่ของพื้นฐานบริษัทได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน และสามาถกลับมามีกำไรได้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/2564 คาดว่าบริษัทจะรายงานตัวเลขกำไรออกมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อ” โดยจุดสนใจราคาหุ้นบริษัทยังต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ 1.19 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้