เด็กแนว (เช้า) -IFS : ของดี ราคาถูกเกินไป (28/03/65)

546

>> IFS : ของดี ราคาถูกเกินไป

IFS  กมีความโดดเด่นเรื่องสินเชื่อเช่าซื้อประเภทที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ   เช่น Factoring, Financial lease, Confirming LC   เหล่านี้ได้อานิสงส์จากการที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาขัดเคลื่อน ทำให้บริษัทเล็กๆ ต้องการเงินทุนหมุนเวียน

ปี 64 กำไรเติบโตแสดงถึงการบริหารที่รัดกุม

IFS แจ้งกำไรปี 64 ที่ 152 ลบ. ฟื้นต้วจากปีที่มีการ lock down เนื่องจากบรรดาธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาเปิดตัว  ทำให้บริษัทเก็บหนี้ได้  และควบคุมต้นทุนต่างๆ ได้ดี  ทำให้พอร์ทเกิดความปลอดภัยและมีของเสียต่ำ

เทียบ PE   อยู่ในระดับต่ำมาก

เมื่อ มีเทียบ PE ของบริษัทที่มีธุรกิจคล้ายกัน (ตามตาราง)จะเห็นว่ามีพีอีเพียง 9.8 เท่า  และ PBV ก็ยังต่ำ 0.94 เท่า ถือว่าเป็นหุ้นดีราคาถูก  ปี 65 น่าจะกำไรก้าวกระโดดดังนั้นสะสมไว้เถอะ  ราคาเหมาะสมไม่ควรน้อยกว่า 4.70 บาทหากใช้ PBV เพียง 1.5 เท่า

► กราฟสัญญาณม้วนกลับ

กราฟ IFS ทิ้งตัวเป็น Gap กว้าง หลังจากขึ้นเครื่องหมาย XD และกำลังจะม้วนตัวกลับไปปิด Gap ที่ 3.50 บาท โดย Stoch เกิด Buy signal สนับสนุนการขึ้นนี้   แนะนำซื้อ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้