DRT ประเมิน Q1/65 รักษาอัตรากำไรขั้นต้นตามแผน เดินหน้าออกสินค้าใหม่ ตอกย้ำกลยุทธ์ สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง

78

มิติหุ้น  –  นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แม้การดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 DRT ต้องเผชิญความท้าทายด้านต้นทุนการผลิตที่มีแรงกดดันเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ 27-29% ได้ตามเป้าหมาย จากศักยภาพการผลิตที่มีประสิทธิภาพ โดยยังคงรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรโดยเฉลี่ยไว้ที่ 80-90% ส่งผลให้ต้นทุนผลิตต่อหน่วยต่ำ (Economy of Scale) รวมถึงบริหารจัดการด้านทรัพยากรและพลังงานหมุนเวียนได้อย่างคุ้มค่า          ขณะเดียวกัน DRT ยังมุ่งบริหาร Product Mix ได้ดี จากจุดเด่นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ ที่แข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานเป็นไปตามแผน พร้อมนำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันมุ่งขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2/2565 รองรับการเติบโตของตลาดวัสดุก่อสร้าง โดยจะเร่งผลิตสินค้าป้อนความต้องการของตลาด เนื่องจากการผลิตสินค้าบางรายการไม่ทันต่อความต้องการของผู้บริโภค

      พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มุ่งพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโซลูชั่นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งด้านความสวยงาม ความรวดเร็วและสะดวกสบายในการติดตั้ง โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์วงกบไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีผิวลายเสี้ยนเสมือนไม้จริง ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก มีระบบเซาะบานพับสำเร็จรูปจากโรงงาน ช่วยลดเวลาและแก้ปัญหาการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือป้องกันความเสียหายจากการติดตั้ง และผลิตภัณฑ์ไม้บันไดแบบไฮบริด ที่ผสมผสานระหว่างเนื้อไฟเบอร์ซีเมนต์คุณภาพสูงกับวัสดุปิดผิว Stone Plastic Composite มีผิวสัมผัสใกล้เคียงเหมือนไม้จริงและคงทน แข็งแรง สวยงาม โดยมีให้เลือกหลายเฉดสีเหมาะกับบ้านทุกสไตล์

          “เรามั่นใจว่าจะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 27-29% ได้ตามแผน ซึ่งตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีของ DRT ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายภายใต้กลยุทธ์ สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง ซึ่งบริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดี และผลักดันยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายสาธิต กล่าว

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp