PPS เผยงบ Q1/65 รายได้ 97.26 ล้านบาท โต 10.18%

113

มิติหุ้น   –  ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 มีรายได้รวม 97.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 88.27 ล้านบาท จำนวน 8.99 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10.18% และขาดทุนสุทธิ 0.79 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 5.17 ล้านบาท จำนวน 4.38 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 84.72%

ขณะที่ งบเฉพาะกิจการ มีกำไรสุทธิ 4.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 3.52ล้านบาท จำนวน 7.69 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 218.46%

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากโครงการในธุรกิจที่ปรึกษาวิศวกร ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก สามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ขณะที่กำไรสุทธิของงบรวมยังเป็นขาดทุนสุทธิ เนื่องจาก บริษัทร่วมรับรู้ค่าใช้จ่ายจากการก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลางของโครงการอสังหาริมทรัพย์แหลมยามู จ.ภูเก็ต ซึ่งถูกบันทึกเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน และเป็นค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียว (One Time Expense)

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/65 รับรู้รายได้งานโครงการต่อเนื่องอาทิ โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆจากกลุ่มท่าอากาศยานไทย โครงการในกลุ่มเชิงพาณิชย์ (Commercial Project) ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ โครงการบูรณะอาคารประวัติศาสตร์ เช่น พระราชวังสนามจันทร์ โครงการพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม (Custom House) รวมถึงโครงการจากกลุ่มค้าปลีกหรือ Community mall ได้แก่ Lotus, กลุ่ม Central, ไทวัสดุ และบุญถาวร เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 501.30 ล้านบาท อีกทั้ง มีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา มูลค่ารวมประมาณ 70 ล้านบาท และมีงานที่กำลังรอผลประมูลงานด้วย ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

ขณะที่ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทลักซ์ชัวรี่วิลล่าในที่ดินแหลมยามูจ.ภูเก็ต (Headland Cape Yamu)  จากการเปิดประเทศทำให้ตั้งแต่ช่วงต้นปีมีลูกค้าสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากสามารถเจรจาและปิดการขายได้ก็จะทำให้บริษัทมีกำไรเติบโตมากอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างการบริการที่ตอบโจทย์ ต่ออุตสาหกรรมสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้างอย่างครบวงจร พัฒนาองค์กรสู่ PROP-TECH เพื่อการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยี Virtual AR/VR เก็บภาพความคืบหน้าของโครงการในรูปแบบ 360 องศา โดยพนักงานหน้าไซต์งาน ซึ่งลูกค้าสามารถดูความก้าวหน้าในการก่อสร้างและสามารถเปรียบเทียบความคืบหน้าในแต่ละเดือนได้

อีกทั้ง มีการบริการเก็บค่าของตำแหน่งวัตถุในการประมวลผล (Point Cloud) เพื่อเก็บข้อมูลงานก่อสร้าง รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้จัดเก็บข้อมูลอาคารประวัติศาสตร์หรืออาคารอนุรักษ์ในประเทศไทย   ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว พัฒนาโดย บริษัท พีพีเอส อินโนเวชั่น จำกัด หรือ PPSI บริษัทย่อยของ PPS

“บริษัทมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และนำมาประยุกต์ใช้ในงานก่อสร้างมากขึ้น เพื่อขยายขอบเขตการทำงาน เจาะกลุ่มตลาดลูกค้าใหม่ๆ โดยในระยะยาวเทคโนโลยีดังกล่าว จะเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ผลักดันให้บริษัทมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10%”  ดร.พงศ์ธร กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp