บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “ESSO-ECL”

133

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) สแกนหุ้นเด่น “ESSO-ECL”

วันนี้คาด SET แกว่งขึ้นต่อ ในกรอบแนวรับ 1,640 จุด และแนวต้าน 1,665 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks วันนี้ แนะนำ “ESSO, ECL”

ESSO

คาดแนวโน้มกำไร2Q65 ยังคงปรับขึ้น จากราคาผลิตภัณฑ์ทั้ง Diesel, Gasoline และ Jet oil ขึ้นเด่นจากอุปสงศ์มากขึ้น และอุปทานตึงตัว และ ESSO ไม่ทำ Hedging ส่งผลให้ได้ประโยชน์จากราคาขาขึ้นอย่างมาก ผสานวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล และการเปิดเมือง

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 11 บาท

ECL

คาดกำไร 2Q65 จะขยายตัวได้ทั้ง QoQ และ YoY จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น สอดรับกับพอร์ตสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปีนี้ ผสานกับธุรกิจใหม่ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่จะเข้ามาช่วยตั้งแต่ช่วงกลางปี หนุนกำไรโต ขณะที่ Valuation ยังอยู่ระดับไม่แพง น่าสะสม

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 3.8 บาท

INVESTMENT THEME

EU แบนนำเข้าน้ำมันบางส่วนจากรัสเซีย : วานนี้ที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรปมีมติที่จะห้ามไม่ได้ซื้อน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมจากรัสเซียที่ส่งไปยังประเทศสมาชิกทางทะเล ซึ่งจะครอบคลุมการนำเข้าเข้าน้ำมันกว่า 2 ใน 3 จากรัสเซีย ประเด็นนี้คาดจะเป็นแรงหนุนให้ราคาน้ำมันดิบและค่าการกลั่นมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น เพิ่มแรงเก็งในกลุ่มพลังงานต้นน้ำ และโรงกลั่น

เศรษฐกิจภายในฟื้นตัว ภายนอกผ่อนคลาย : เศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณดีขึ้น ทั้งการบริโภคจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวหลังสถานการณ์ COVID-19 ผ่อนคลาย การท่องเที่ยวได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นจากรัฐฯ และการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ ผสานปัจจัยภายนอกที่ดีขึ้น เช่น จีนเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ รวมถึงความกังวลต่อเงินเฟ้อสูงเริ่มมีสัญญาณดีขึ้น หนุนการเพิ่มน้ำหนักการเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยง

SET ยังน่าดึงดูด คงเป้าหมายปีนี้ 1750 : ปัจจุบัน SET เทรดบริเวณ PE 17 เท่า ต่ำกว่า PE เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ยังดูน่าสนใจ โดยเรายังคงเป้าหมาย SET ปีนี้ที่ 1,750 จุด เน้นหุ้นพื้นฐานดีที่ราคายังมี Upside โดยแนะเก็งกำไรกลุ่มไฟแนนซ์ (SAWAD), ค้าปลีก (CPALL), อิเล็กทรอนิกส์ (KCE) และ Mid-Small caps (ECL, BIS) ส่วนวันนี้คาด SET ยังแกว่งขึ้น แต่ช่วงท้ายตลาดอาจผันผวนและมีปริมาณการซื้อขายมากจากการปรับดัชนี MSCI โดยดัชนี MSCI Global Standard นำหุ้น JMT เข้าคำนวน และนำ STGT ออกจากดัชนี

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET ปรับขึ้น ขานรับประเด็นเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดย SET ปิดที่ 1,653.61 (+14.86 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.7 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 6.6 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อ 3,672 ลบ. นักลงทุนสถาบันซื้อ 787 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติ Long Index Future 22,435 สัญญา

EYES ON

31 พ.ค. MSCI Rebalancing, รายงานเศรษฐกิจไทยประจำเดือน, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US, ดัชนี CPI ของยูโรโซน, ดัชนี PMI จีน

1 มิ.ย. ดัชนี PMI ภาคการผลิตของไทย & US & ยูโรโซน, ดัชนี ISM ภาคการผลิตของ US

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D