HPT ‘ยุโรป-สหรัฐ’ป้อนดีล แบ็คล็อกพีค-บาทอ่อนหนุน

225

มิติหุ้น-HPT โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณออเดอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าหลัก “กลุ่มทวีปยุโรป-สหรัฐ” ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เด้งรับเงินบาทอ่อน4.96%

รวมถึงบริษัทได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆในภูมิภาคเอเซีย  ทำให้ปัจจุบันมี Backlog สูงทำนิวไฮกว่า 149ลบ. ซึ่งจะทยอยส่งมอบถึง Q3/65 ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังได้รับอานิสงส์ “เงินบาทอ่อนค่า” ล่าสุดนับตั้งแต่ต้น Q2/65 (QTD) ค่าเงินบาทอ่อนค่า 4.96% แล้ว หรือทะลุ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ HPT เพราะมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 90%

ส่วนกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทจะเน้นทำการตลาดในประเทศ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ‘Petye’ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วนธุรกิจบ.ย่อย CHL ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น เพราะรัฐเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว หนุนให้ “ธุรกิจโรงแรม-อาหาร” ฟื้นตัว ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้น

ปักธงรายได้ไม่ต่ำ20-30%

โดยทั้งปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 20-30% จากปีก่อน ทั้งนี้บริษัทมีแผนทุ่มงบ 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 30-40% หวังเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

 

ทุ่ม20ลบ.ขยายกำลังผลิต

กูรูเคาะเป้า 1.10 บ.

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp