โบรกมอง BRR  สตอรี่ยังเจ๋ง ขานรับราคาน้ำตาลทะยาน –  อินเดีย จำกัดส่งออกน้ำตาล

168

มิติหุ้น – BRR หรือ บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) แผนธุรกิจยังแข็งแกร่ง โดยล่าสุดทางผู้บริหารได้ให้ข้อมูลในงานประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (Analyst meeting) เผยมุมมองการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง และกลยุทธ์ของ BRR เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผลการดำเนินงานในอนาคต โดยนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ยังมีมุมมองบวกต่อผลประกอบการปี 2565 เนื่องจากรายได้เติบโตตามผลผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น

อีกทั้งราคาน้ำตาลในตลาดโลกทรงตัวในระดับสูงเนื่องจากอินเดียจำกัดการส่งออกน้ำตาล และเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งที่แหล่งปลูกอ้อยในบราซิลและราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นทำให้บราซิลนำอ้อยไปผลิตเป็นเอทานอลเพิ่มขึ้นส่งผลให้ supply น้ำตาลในตลาดลดลง ประกอบกับ BRR มีการกระจายความเสี่ยงไปลงทุนในธุรกิจอื่นทั้งธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวล และธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยซึ่งมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายที่ P/E 13 เท่าขณะที่คู่แข่งซื้อขาย ที่ P/E 10-17เท่า  จึงมีความเห็นแนะนำ “ถือ”

ด้าน “อนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อนักวิเคราะห์ ประมาณการรายได้ในปี 2565 ที่ 6,252 ลบ. เติบโต 55% เมื่อเทียบกับปีก่อน (YOY) และตั้งเป้ารายได้ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่ 7,451 ลบ. เติบโต 19% เนื่องจาก 1. ธุรกิจน้ำตาลมีแผนเพิ่มจำนวนผลผลิตอ้อยโดยตั้งเป้าที่ 3 ล้านตัน 2. ธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งที่มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าญี่ปุ่น 15 ปี และ 3.ธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยที่มีแผนขยายการผลิตเพิ่มจาก 14 เครื่องเป็น 21 เครื่องเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศเพิ่มเติม

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp