AWC เตรียมนำประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ระดับโลกจากดิสนีย์ มาที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ สร้างสีสันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

100

มิติหุ้น  –  นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมน้ำเจ้าพระยาที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือเชิง กลยุทธ์กับดิสนีย์ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยดิสนีย์ได้สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้คนทั่วโลกมาหลายยุคสมัย ดังนั้นเราจะสานพลังความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจของดิสนีย์ ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงปลายปี 2565 และตลอดปี 2566 เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง”

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นแลนด์มาร์คริมน้ำเจ้าพระยาที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบพิพิธภัณฑ์และการเฉลิมฉลองเทศกาล (Living Museum and Festival Market)  นำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของคุ้งน้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ตั้งอยู่บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำในสไตล์โคโลเนียล ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมของตะวันตกและศิลปะท้องถิ่นเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ถือเป็นการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจค้าปลีกของไทยในสมัยก่อน และในปี 2563 ได้มีการสร้าง 3 ปรากฏการณ์ใหม่ด้วยแนวคิด “Heritage Alive” พร้อมเรือสิริมหรรณพ เรือใบสามเสาแห่งประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นจากต้นแบบเรือทูลกระหม่อม เรือใบสามเสาอันทรงคุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองสยาม ซึ่งได้เทียบท่าถาวร ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “Living Museum & Arts Festival” แหล่งเรียนรู้ทางศิลปะวัฒนธรรมในรูปแบบสร้างสรรค์ และ “New Mega Riverside F&B Destination” สวรรค์นักชิมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบ

ด้วยความร่วมมือกับบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2555 ทั้งนี้ AWC ยังคงมุ่งมั่นในการมองหาโอกาสเพื่อเสริมศักยภาพและยกระดับความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวให้กับเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พร้อมวางแผนพัฒนาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เช่น การเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง และแหล่งรวมร้านอาหาร สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานจากทั่วกรุงเทพไปจนถึงร้านสตรีทฟู้ดจากทั่วประเทศ รวมถึง “Living Museum & Arts Festival” ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สร้างบรรยากาศและสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ทางศิลปะวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรอบ ด้วยการนำเสนองานศิลปะทั้งภาพวาดสตรีทอาร์ตหรือศิลปะบนพื้นที่สาธารณะ และงานประติมากรรมซึ่งตั้งอยู่ทั่วบริเวณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ อีกทั้งได้สัมผัสการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไปจนถึงการเก็บภาพมุมสูงของกรุงเทพฯ ผ่าน “เอเชียทีค สกาย” ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ระดับความสูง 60 เมตร ในขณะที่ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์สามารถเพลิดเพลินไปกับสถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแห่งแรกของไทยที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 รวมถึงมีร้านอาหารและร้านค้าหลากหลายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกมากมาย

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp