BEM สงวนท่าทีข่าว “ฮั้วประมูลรถไฟสายสีส้ม” โบ้ยรัฐเป็นผู้กำหนดกติกา ลั่นรายได้ปีนี้โตมากกว่าปี 64 รับอานิสงส์เปิดประเทศ

159

มิติหุ้น – นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เปิดเผยว่า กรณี”บีทีเอส” ยื่นหนังสือถึงดีเอสไอ ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีฮั้วประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่า ยังคงรอภาครัฐกำหนดกติกา ซึ่งจะดำเนินการตามที่ภาครัฐกำหนด

สำหรับรายได้ปี 65 มั่นใจว่าเติบโตจากปี 64 แน่นอน ปัจจัยบวกการเปิดประเทศ ส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น และสถาบันการศึกษาที่เปิดการเรียนการสอน ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน มีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้ทางด่วน มากถึง 1 ล้านคันต่อวันและรถไฟฟ้าที่มีจำนวนผู้โดยสารแตะ 3-4 แสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 64 ที่มีจำนวนผู้โดยสารราว 2 แสนคน

อย่างไรก็ดีจากการเปิดโครงการเพิ่มมากขึ้นในครึ่งปีหลังจะส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากยิ่งขึ้น คาดสร้างรายได้โตต่อเนื่อง โดยมีโครงการที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT ภายใต้โครงการ “Happy Journey with BEM” แบบ one day trip โดยไม่มีค่าใช้จ่ายกับ 5 สถานี โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในการเสริมการเรียนการสอนจัดติวให้นักเรียนมัธยม และโครงการร่วมกับภาครัฐจัดทำ “ศูนย์การเรียนรู้ประชาชน” เป็นห้องสมุดในรูปแบบ E-book รวมถึงในปี 66 จะมีการสร้าง Metro Art จัดให้มีการแสดงผลงานทางศิลปะในสถานีรถไฟฟ้า คาดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกทม.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp