OR ขานรับช่วงไฮซีซั่น! ดันยอดยายน้ำมันพุ่ง 8-10%

73

มิติหุ้น-นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกหรือ OR เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ามีปริมาณการจำหน่ายน้ำมันเติบโต 8-10% จากปีก่อน  ซึ่งในครึ่งปีแรก บริษัทมียอดปริมาณการจำหน่ายน้ำมันสูงขึ้น 6-8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับกับปีก่อน

โดยปัจจุบัน บริษัทมีสถานีให้บริการน้ำมันในประเทศทั้งหมด 2,080 สาขา และตั้งเป้าครึ่งปีหลังจะขยายสถานีให้บริการน้ำมันเพิ่มอีก 50 สาขา รวมเป็น 2,130 สาขา ทั้งนี้ในปี 65 ยังมีแผนขยายสถานีให้บริการน้ำมันในต่างประเทศอย่างน้อย 1 ประเทศ จากปัจจุบันที่มีมากกว่า 10 ประเทศ รวมถึงตั้งเป้าภายในปี 73 จะขยายให้ครอบคลุม 100 ประเทศ

ทั้งนี้ในปี 65 บริษัทจะเดินหน้าขยาย EV station เพิ่มอีก 450 แห่งในประเทศไทย แบ่งสัดส่วนให้บริการในพื้นที่บริการน้ำมัน 90% และอีก 10% อยู่นอกพื้นที่ เช่น ออฟฟิศ โรงแรม เป็นต้น ซึ่งได้มีการร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น หรือ partner และขยายแฟรนไชส์

ส่วนทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจปริมาณการจำหน่ายน้ำมันจะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์จาก “วันหยุดยาว” ในช่วง Q3/65 และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวใน Q4/65 ประกอบด้วยราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงยังเป็นปัจจัยที่ทำให้มีการใช้บริการน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

สำหรับประเด็น “วิกฤตค่าเงิน” ในประเทศเมียนมาร์ ที่ทางการออกมาระงับการชำระหนี้ต่างประเทศ ทาง OR ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ โดยปัจจุบัน OR มีธุรกิจในเมียนมาร์ 2 ธุรกิจ คือ ร่วมลงทุนสร้างคลังน้ำมัน LPG ซึ่งการก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้ว 80% อีกทั้งการชำระเงินให้กับผู้รับเหมายังไม่มีปัญหา และ ธุรกิจแฟรนไชส์ ร้านคาเฟ่ อเมซอน 6 สาขา ในเมียนมาร์ ยังดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp