“วัดกำลัง SET-ก.ล.ต. จับมือมืด ลือคว่ำควบรวม TRUE-DTAC” 

837

มิติหุ้น-สด ๆ ร้อน ๆ แทบทำตับพัง เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา อยู่ดีๆ มีข่าวออกมาว่า ดีลควบรวมระหว่าง TRUE และDTAC สะดุด “เปิดผลโหวต 3:1 อนุฯกสทช. คว่ำดีลควบรวม”

ข่าวดังกล่าวออกมาในเวลาบ่ายโมง ตลาดหุ้นพักการซื้อขายช่วงเที่ยงพอดี แต่ทันทีที่เปิดให้ซื้อขายในภาคบ่ายของวันที่ 22 ก.ค. 65  ราคาหุ้น TRUE และ DTAC กอดคอกันร่วง และติดอันดับสูงสุดของหุ้นที่มี Impact ทำให้ดัชนี SET ปรับตัวลดลง

 

หลังจากนั้น “ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล” รักษาการเลขาธิการกสทช. ออกโรงโต้ทันควัน ชี้แจงผ่านรายการ “เม้าท์หน้ากระดาน” ของสำนักข่าวมิติหุ้น ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง คณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์กรณีการรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และDTAC ทั้ง 4 ชุด มีกรอบเวลาทำงาน และการพิจารณายังไม่มีข้อสรุป

โดยอยู่ระหว่างหาข้อสรุปรายงานนำเสนอต่อบอร์ดกสทช. ต้นเดือนส.ค.นี้ เพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะ”อนุญาต” หรือ” ไม่อนุญาต” และไม่ว่าจะเลือกทางใดจะต้องมีเหตุผลสนับสนุนรองรับ ขณะเดียวกันไม่ทราบที่มาของข่าวลือดังกล่าว ยืนยันพร้อมหาตัวผู้ปล่อยข่าวลือ

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการทั้ง 4 คณะ ประกอบด้วย 1. อนุกรรมการด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง 2. อนุกรรมการด้านกฎหมาย 3. อนุกรรมการด้านเทคโนโลยี และ 4. อนุกรรมการด้านเศรษฐศาสตร์

ทันทีที่กสทช.ชี้แจง ส่งผลให้ราคาหุ้นของทั้ง 2 บริษัทฟื้นตัว แต่ยังปิดลบ โดย  TRUE ปิดตลาดที่ระดับ 4.54 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 6.20%  และDTAC ปิดตลาดที่ระดับ 44.75 บาท ลดลง 2.50 บาท หรือ 5.29%

“TRUE” ย้ำ ลือไม่จริง

TRUE ออกมาย้ำว่าข่าวลือไม่มีมูล  โดย “นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน แจ้งตลท. เพื่อปฏิเสธข่าว และยืนยันว่าการควบรวมยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดกสทช. อยากให้ความเชื่อมั่นว่า บริษัทฯได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายครบถ้วน

จับตารีแอค “SET-ก.ล.ต.”

หน่วยงานกำกับธุรกิจโทรคมนาคมอย่าง  “กสทช.”  รีแอครวดเร็ว ได้ใจ เดินหน้าพร้อมควานหาตัวมือมืดปล่อยข่าวลือ  เพราะมีผู้ลงทุนตื่นตระหนกตกใจขายหุ้นทิ้งหนีตาย  ความเสียหายนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ทีนี้ต้องรอดูหน่วยงานกำกับภาคตลาดทุน “ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” หรือ SET  และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. จะมีรีแอคทันควันทันใจนักลงทุนหรือไม่ เพราะเห็นได้ว่า มีผู้ลงทุนเสียประโยชน์จากข้อมูลดังกล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp