“วนชัย กรุ๊ป” ยันไม่เกี่ยว VNG เยอรมนีทั้งทางตรง-ทางอ้อม ส่งซิกโค้งหลังโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์บาทอ่อน-ยอดขายโต

198

มิติหุ้น – “วรรธนะ เจริญนวัตน์”  บิ๊กบอส  บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) ยันไม่เกี่ยว VNG เยอรมนี ทั้งทางตรง-ทางอ้อม พร้อมอวดผลงานครึ่งแรกปี 65 กำไรพุ่งกระฉูด 44% จับตาโค้งหลังทะยานต่อ รับอานิสงส์บาทอ่อน-ยอดขายโต

จากกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า VNG หนึ่งในบริษัทนำเข้าก๊าซจากรัสเซียรายใหญ่ของเยอรมนี เตรียมยื่นขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนทางการเงินเพื่อให้ยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้ หลังเผชิญปัญหาขาดทุนสะสมเนื่องจากยอดส่งมอบก๊าซจากรัสเซียลดลง

นายวรรธนะ เจริญนวัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (VNG) กล่าวว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับบริษัทนำเข้าก๊าซ ของประเทศเยอรมนี ขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล และมีชื่อย่อบริษัทเดียวกับบริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (VNG) นั้น

บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (VNG) ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวทั้งทางตรงและทางอ้อมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 ของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 7,511 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44 % เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแรงของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่กับการลดต้นทุนทั้งค่าพลังงาน และเศษไม้ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของ VNG คาดว่าจะเติบโต เนื่องจากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่ทำให้กำไรเติบโต

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp