mai เผย ‘บจ.’จ่อเข้าเทรด 15 บริษัท ชี้ก.ล.ต.ปรับเกณฑ์ยื่นไฟลิ่งในปี 67

229

มิติหุ้น – นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ปี 65 ตั้งเป้ามีบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai 15 บริษัท โดยในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทเข้าจดทะเบียนแล้ว 8 บริษัท รวมถึงมีบริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ให้แก่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว 12 บริษัท ซึ่งจะทยอยเข้าจดทะเบียนฯได้ในช่วงปลายปีนี้จนถึงปี 66

อีกทั้งในปี 67 ก.ล.ต.จะมีการปรับเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai โดยบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนได้จะต้องมีงบการเงินย้อนหลัง 3 ปี มีกำไรสุทธิปีสุดท้ายไม่ต่ำกว่า 10 ลบ. ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 66 จะมีบริษัทเร่งพิจารณาเข้าจดทะเบียนฯเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Wealth บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า ในปี 67 คาดเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากปัจจัยการท่องเที่ยวของไทยที่เติบโตขึ้น มีเงินสะพัดไหลเข้าเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ปี 65 มีนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 10 ล้านคน คาดว่าในปี 66 จะมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นถึง 28 ล้านคน อีกทั้งจีนมีสัญญาณการเปิดประเทศ ซึ่งหากเป็นไปตามที่กล่าวไว้ข้างต้น จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากขึ้น รวมถึงปี 66 มีแนวโน้มที่ราคาพลังงานและราคาน้ำมันจะลดลง ส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งขึ้นราว 34-35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp