Boswell Digital Labs เปิดตัว NFT-YLNC เตรียมท่องโลกเสมือนจริงใน Another World

66

มิติหุ้น  –  นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บอสเวลล์ ดิจิทัล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเปิดตัวแผนกย่อย “บอสเวลล์ ดิจิทัล แลป” (Boswell Digital Lab) เพื่อขยายธุรกิจเทคโนโลยีบล็อกเชนครบวงจร โดยดำเนินงานวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) ด้วยข้อมูลเชิงลึกครอบคลุมทุกสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดบริษัทฯ มีการขยายออฟฟิศพร้อมทีมบุคลากร เพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน และพัฒนา YLNC (YoLo Neko Club) สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token หรือ NFT ซึ่งจุดเด่นของ YLNC คือ การสร้างคาแรคเตอร์ที่มีลักษณะและเรื่องราวเฉพาะตัว ไม่ใช่การสร้างจากโปรแกรมทั่วไป อีกทั้งมีการพัฒนาเพื่อให้เจ้าของเป็นมากกว่าผู้ถือครองสินทรัพย์ แต่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก โดยการนำมาใช้เป็นลวดลายบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อแจ็คเก็ต ฯลฯ  ซึ่งผู้ถือครองจะได้รับผลตอบแทน นับเป็นการสร้างรายได้นอกจากการเก็งกำไร ถือสินทรัพย์เพื่อซื้อขาย

“เราต้องการให้ YLNC เป็น NFT ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมด้วยได้ ผ่านการสั่งสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ที่มี NFT ที่คุณชื่นชอบอยู่บนนั้น ซึ่งเราเองได้ร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ ผู้ถือจะสามารถรับสิทธิพิเศษ เข้าร่วมกิจกรรมและสามารถโหวตเพื่อกำหนดทิศทางของชุมชน นอกจากนี้ยังสามารถเข้ามาดาวน์โหลดเอกสารรับรองสิทธิ์ เพื่อแสดงว่าคุณเป็นเจ้าของจริง” นายศิวนัส กล่าว

นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นตัวตนเสมือน (Avatar) ในแพลตฟอร์มสาธารณะ Another World แพลตฟอร์มโลก Metaverse ที่บริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาที่มีคุณสมบัติตามที่ระบุ สามารถเข้าไปสร้างแพลตฟอร์ม พัฒนาต่อยอด เพื่อสร้างผลงาน ขับเคลื่อน Community รองรับผู้ติดตาม ใช้งานได้อย่างแท้จริง โดยไม่ต้องพึ่งนายทุน

ด้าน Zhang Lun Lun, Head of Boswell Digital Lab กล่าวว่า YLNC มีรูปแบบการผลิตออกเป็น 3 คอลเลคชัน ได้แก่ Foundation Edition คาแรคเตอร์ต้นฉบับจาก YLNC ที่ไม่เหมือนใคร, Customize Edition การออกแบบคาแรคเตอร์ตามสไตล์ผู้ถือครองที่สามารถเลือกได้ และ Collab Edition การออกแบบกับร่วมศิลปินต่าง ๆ เพื่อสร้างความพิเศษให้แก่ NFT ชิ้นนี้

“สำหรับ YLNC มีแผนการผลิตเป็นจำนวนทั้งสิ้น 320 ชิ้น โดยแบ่งการผลิตออกเป็น 5 ช่วง ปัจจุบันได้มีการผลิตมาแล้วจำนวน 26 ชิ้น ซึ่งผลตอบรับจากนักลงทุนเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากมีการจองครบจำนวนในช่วงแรกเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้าง Community สุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสมาชิกที่มีความสนใจ YLNC เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันในโอกาสต่อไป” Zhang Lun Lun กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม YLNC ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมีแผนขยายการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้สนใจจากนานาชาติเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp