ADVANC ตาอยู่คว้าพุงปลา เด่นสุดในกลุ่มสื่อสาร  

121

มิติหุ้น – ADVANC พื้นฐานไม่เปลี่ยน โบรกฯแห่แนะซื้อ ยกให้เด่นสุดในกลุ่ม พร้อมเป็นตาอยู่ชิงฐานลูกค้า ช่วงดีลTRUE-DTAC ยังไม่ชัดเจน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมธุรกิจสื่อสารอยู่ในช่วงรอยต่อการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ของ 3 ค่ายยักษ์ โดย ADVANC อยู่ในขั้นต้องตัดสินใจว่าจะเดินหน้าซื้อ JASIF ต่อหรือไม่ หลังผู้ถือหน่วยอนุมัติให้เข้าถือหุ้นแต่ไม่ยอมให้แก้ไขสัญญาเช่า ขณะที่ TRUE-DTAC แม้ว่ากสทช.ไฟเขียวควบรวมแต่ออกเงื่อนไขยุบยับ

บล.ทรีนีตี้ ระบุว่า เงื่อนไขที่เข้มงวด มีโอกาสที่จะทำให้ ADVANC ได้ประโยชน์จากการย้ายฐานลูกค้า เพราะช่วง 3 ปีแรก ของการควบรวมระหว่างTRUE-DTAC อาจสร้างความไม่ชัดเจนต่อผู้ใช้ ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในการให้บริการ และมูลค่าปัจจุบันของ ADVANC อยู่ในโซนน่าสนใจ แนะนำเป็นหุ้น Top Pick ประจำไตรมาส

โบรกฯชอบ ADVANC เป้า 250 บ.

สอดคล้องกับบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่า เงื่อนไขของกสทช.ต่อการควบรวม TRUE – DTAC ให้ลดค่าธรรมเนียมเฉลี่ย12% ไม่ระบุแน่ชัดว่าจาก ARPU หรือเพดานราคาปัจจุบัน และไม่ได้ระบุถึงการรวมคลื่นความถี่และยังออกคำสั่งห้ามไม่ให้ลดจำนวนสถานีฐานซึ่งจะส่งผลลบต่อกำไรของบริษัทใหม่ในช่วง 3 ปีแรก ดังนั้น ยกให้ ADVANC เป็นหุ้นเด่นได้ประโยชน์จากการควบรวมในระยะกลาง  แนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 250 บาท   

ขณะที่บล.ทิสโก้ ระบุกรณีผู้ถือหน่วยปฏิเสธปรับเงื่อนไขสัญญาเช่า JASIF ของ ADVANC ไม่มีผลกระทบกับราคาเป้าหมาย ADVANC  หรือแม้แต่จะยุติแผนการเข้าซื้อกิจการJASIFก็ตาม เนื่องจากไม่ได้รวมไว้ในการคาดการณ์ ยังคงแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 235 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp