ILM ไตรมาส 3/2565 กำไรโต 173% รายได้ค่าเช่าทำสถิติสูงสุดใหม่ คาดไตรมาส 4 เติบโตสดใส

63

มิติหุ้น – ILM ประกาศผลงานไตรมาส 3/2565 กำไรสุทธิ 152.6 ล้านบาท เติบโต 173.2% YoY รายได้จากการให้เช่าและบริการทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง แนวโน้มไตรมาส 4 สดใส เติบโตต่อเนื่อง

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยผลการดำเนินการไตรมาส 3/2565 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,219.8 ล้านบาท เติบโต 20.0% YoY แม้บริษัทฯ ได้ยุติธุรกิจการจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Power One ตั้งแต่ต้นปี 2565 และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2565 เท่ากับ 152.6 ล้านบาท เติบโต 173.2% YoY ซึ่งปัจจัยบวกมาจากการไม่มีการล็อกดาวน์เหมือนในปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดขายในเกือบทุกช่องทางการจำหน่ายเติบโตขึ้นมาก รวมถึงการทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งของรายได้จากการให้เช่าและบริการ โดยบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในไตรมาส 4 จะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งผู้บริโภคมีการใช้จ่ายคึกคัก รวมถึงการเปิดให้บริการร้านค้าแฟรนไชส์ Index Living Mall สาขาที่ 4 ในประเทศเวียดนาม ในเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และกำลังจะเปิด Index Living Mall สาขาลาดกระบัง ภายในสิ้นปี 2565 นี้

นางสาวกฤษชนก ชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีการศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดขายที่ผ่านมาของบริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง รวมถึงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังทยอยปรับตัวดีขึ้นตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว โดยความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโดยรวมและรายได้ในอนาคต รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ปรับเพิ่มขึ้นกว่าคาด โดยเฉพาะหลังจากมีประกาศยกเลิก COVID-19 ออกจากโรคติดต่ออันตราย ปรับเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 โดยผลประกอบการในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาล มีแนวโน้มเติบโตได้ดี ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักถึงต้นทุนต่างๆ ที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต และได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมมาโดยตลอด เพื่อลดผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุน และรักษาการเติบโตของผลประกอบการได้อย่างยั่งยืน นางสาวกฤษชนก กล่าวสรุป

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp