“TH” แจงข่าว ลงทุน MORE โดยสุจริต   

13148


มิติหุ้น-นายสมนึก กยาวัฒนกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TH  เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) อายัดเงินหรือหุ้นที่ซื้อต่อเนื่องจากเงินที่ได้จากการขายหุ้นMORE ทั้งในบัญชีส่วนตัว บริษัท ตงฮั้ว แคปปิตอล จำกัด และบริษัท ตงฮั้ว มีเดีย แล็บ จำกัด นั้น ขอชี้แจงว่าได้เข้าลงทุนในหุ้น MORE เป็นระยะเวลานานแล้ว และขายหุ้นในวันดังกล่าว ด้วยมูลค่ารายการที่สูงทำให้ปปง.จึงต้องมีการตรวจสอบรายการดังกล่าว แต่ยืนยันว่าเป็นการลงทุนโดยสุจริต

ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของ TH ไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันเป็นบริษัทที่มีฐานนะทางการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรสะสมสูงถึง 322 ลบ. มีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.05 เท่า ขณะที่ผลงานปี 65 จะเติบโตตามแผน ส่วนปี 66 ผลงานจะเติบโตก้าวกระโดด จากการบุ๊กกำไร ธุรกิจใหม่ Decentralized Storage ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Web3 บริษัทเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในเอเชีย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ระบุว่า ในปี 65 คาดกำไรสุทธิของ TH  ทำนิวไฮในรอบหลายปีที่ 240 ลบ. และปี 66 กำไรสุทธินิวไฮต่อเนื่อง 650 ลบ.เติบโตก้าวกระโดด ขณะที่ธุรกิจ AMC ช่วงที่เหลือของปี 65  TH มีแผนซื้อหนี้เข้ามาเพิ่มเติม จากต้นปีที่ซื้อมาแล้ว 4 พันลบ. แนะนำ “ซื้อ” เป้า 5.60บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp