ทีเอ็มบีธนชาต ชวนคนไทยจัดการหนี้เพื่อชีวิตการเงินดีรับปีใหม่ ด้วยบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียว” มั่นใจสิ้นปีนี้รวบหนี้กว่า 1,700 ล้านบาท ช่วยลูกค้าประหยัดดอกเบี้ยกว่า 225 ล้านบาท

62

มิติหุ้น  –  นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายของทีเอ็มบีธนชาต ที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีทั้งวันนี้และอนาคตให้กับลูกค้า โดยสนับสนุนให้ลูกค้ามีพื้นฐานด้านการเงินที่ดีในทุกมิติ โดยเฉพาะในด้าน “รอบรู้เรื่องกู้ยืม” จึงอยากชวนลูกค้า เปลี่ยนมาศึกษาข้อมูลและวางแผนจัดสรรการกู้ยืมอย่างเหมาะสม รู้จักการนำสินทรัพย์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ ธนาคารได้พัฒนา “บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี” หรือ ttb debt consolidation เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาภาระหนี้จากดอกเบี้ย และค่างวดผ่อนชำระต่อเดือนที่สูงจากสถาบันการเงินอื่น และต้องการเครื่องมือที่ช่วยจัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ส่งเสริมให้สถาบันการเงินมีแนวทางช่วยเหลือลูกค้าด้วยการรีไฟแนนซ์ และการรวมหนี้ เพื่อช่วยจัดการหนี้ได้อย่างยั่งยืน

 “บริการนี้เราพัฒนาขึ้นจากความต้องการช่วยเหลือลูกค้าที่มีภาระหนี้ดอกเบี้ยสูง เช่น บัตรเครดิต หรือสินเชื่อบุคคล ซึ่งคิดอัตราดอกเบี้ย 16-25% ต่อปี เพียงแค่รวบหนี้มาอยู่กับ ทีทีบี โดยใช้บ้านหรือรถมาค้ำประกัน เพื่อช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ด้วย “สินเชื่อบ้านแลกเงิน เคลียร์หนี้” ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 4.83% ต่อปี ผ่อนต่อเดือนเริ่มต้นเพียงล้านละ 5,900 บาท หรือ “สินเชื่อรถแลกเงิน เคลียร์หนี้” อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3.20% ต่อปี ผ่อนเบา ๆ เพียงแสนละ 59 บาทต่อวัน โดยตั้งแต่เปิดให้บริการดังกล่าวนี้ ทาง ทีทีบี ได้ช่วยรวบหนี้ให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 1,300 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 180 ล้านบาท” นายฐากร กล่าว

บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี มีจุดเด่นที่แตกต่างจากบริการสินเชื่ออื่น ๆ ตรงที่ 1) การพิจารณาสินเชื่อครั้งนี้จะไม่นำภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบมาคิดภาระหนี้ซ้ำ ลูกค้าจึงเบาใจได้ว่าแม้มีภาระหนี้สูงก็สามารถใช้บริการนี้ได้  2) มีบริการปิดหนี้กับสถาบันการเงินเดิมให้ลูกค้าหลังจากที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว จึงช่วยปิดหนี้ได้ตามที่ตั้งใจไว้  3) ลูกค้าเหลือหนี้ทางเดียวกับ ทีทีบี ที่ดอกเบี้ยถูกลง ค่างวดลดลง ช่วยลดภาระหนักจากค่างวดแต่ละเดือน ทำให้มีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายกับเรื่องจำเป็นได้มากขึ้น หรือกรณีที่มีเงินเหลือจากรวบหนี้แล้ว ลูกค้าจะได้รับเงินก้อนเข้าบัญชีเพื่อใช้เสริมสภาพคล่องในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

สำหรับลูกค้าที่สมัครและเบิกใช้วงเงินสินเชื่อบ้านแลกเงิน ทีทีบี ระหว่าง วันที่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2565 รับฟรีคูปองโลตัส มูลค่าสูงสุด 1,500 บาท สำหรับซื้อสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน (เงื่อนไขและการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

นายฐากร กล่าวย้ำว่า การส่งเสริมให้ลูกค้ามีความรอบรู้เรื่องกู้ยืม เป็นหนึ่งในมิติของการสร้างชีวิตและวางแผนทางการเงินที่ดีขึ้น เพราะการมีหนี้ไม่ใช่เรื่องผิด และยังสามารถมีชีวิตทางการเงินที่ดีได้ เพียงแค่รู้จักจัดสรรให้ถูกวิธี รู้จักนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญ เมื่อแก้ไขปัญหาได้แล้วก็ไม่ควรกลับไปสร้างหนี้แบบเดิมซ้ำอีก ซึ่งจะช่วยให้เกิดชีวิตทางการเงินที่ดีได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น ช่วงเวลาปลายปีน่าจะเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่เหมาะสมสำหรับการวางแผนจัดการหนี้ และใช้บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับ ทีทีบี เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรับปีใหม่ โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมียอดสินเชื่อผ่านบริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวไม่น้อยกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งช่วยลูกค้าลดภาระดอกเบี้ยไปได้ไม่น้อยกว่า 225 ล้านบาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp