TMI รับทรัพย์”โรงไฟฟ้าชีวภาพ” หนุนงบทำนิวไฮรอบ10ปี

58

มิติหุ้น – นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานในครึ่งหลังปี 65 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะ Q4/65 ที่จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้เพิ่มในบางส่วนของโรงไฟฟ้าชีวภาพที่จังหวัดสุพรรณบุรี

ส่วนภาพรวมธุรกิจปี 65 มั่นใจจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 10 ปี โดยคาดรายได้จะเติบโต 20 % จากปีก่อน

สำหรับปี 66 บริษัทคาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่สามารถรับรู้รายได้ จากการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ (COD) ที่จ.สุพรรณบุรี ได้เต็ม Q1/66 รวมถึงบริษัทวางแผนตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 5 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างกำลังศึกษาพื้นที่ก่อสร้างเพื่อขยายกำลังการผลิต และตั้งเป้าผลประกอบการปี 66 เติบโตขึ้น 20% เทียบปี 65

ทั้งนี้โรงไฟฟ้าชีวภาพ ในจังหวัดสุพรรณบุรี มีขนาดกำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ โดยมีพื้นที่กว่า 30 ไร่ และใช้งบลงทุนก่อสร้างจำนวน 240 ล้านบาท ซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ที่ใช้อุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวภาพยี่ห้อ Siemens เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับสากลจากประเทศเยอรมัน จำนวน 3 เครื่อง โดยแต่ละเครื่องมีกำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น และสร้างรายได้ต่อปีสูงถึง 80 ล้านบาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp