KTC ลุ้นกำไรนิวไฮ ผนึกKTBปั๊มพอร์ต

147

 

มิติหุ้น – KTC โดย LHSEC ระบุว่า คาดกำไรปีนี้ของ KTC จะทำนิวไฮแตะ 7 พันลบ. โดย Driver หลักยังมาจากธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล – ปรับกลยุทธ์ “สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม” สร้างจุดเด่น “อนุมัติไว วงเงินใหญ่” และร่วมมือเข้มข้นกับ KTB เพื่อที่จะสามารถสร้างรายได้ และกำไรที่ดีน่าจะต้องมีฐานระดับ 1 หมื่นลบ. ขึ้นไป

ด้านผู้บริหารตั้งเป้าปี 66 พอร์ตสินเชื่อโตต่อเนื่อง 15% YoY ภายใต้ปริมาณการใช้ จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่โต 10% พอร์ตสินเชื่อส่วนบุคคลโต 9% พอร์ตสินเชื่อปล่อยใหม่ “KTC พี่เบิ้ม” ที่ 5 พันลบ. และพอร์ตปล่อยใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อของ KTBL ที่ 3 พันลบ. และ NPL น้อยกว่าปี 65 ส่งผลให้กำไรปี 66 จะสูงกว่าปี 65 ได้และในปี 67 จะโตแบบก้าวกระโดดได้

เช่นเดียวกับฝ่ายวิจัยทั้งตั้งเป้าปี 66 พอร์ตโตสูง 15% YoY แต่จะเป็นปี transition ลงทุนระบบใหม่ คาดออกดอกผลเต็มที่ปี 67 ปรับประมาณการกำไรปีนี้ขึ้นอีกครั้ง คาดกำไรปีนี้ทำนิวไฮและโตสูงถึง 18% YoY บนสมมติฐานหลักคือการลดการตั้งสำรอง ECL ลง หลังจากตั้งสำรองเผื่อไว้มาก โดยคาดตั้ง credit cost เพียง 4.9% ลดลงจาก 6% ของสินเชื่อรวม และกำไร 9M65 คิดเป็น 83% ของประมาณการกำไรทั้งปีแล้ว จึงแนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 74 บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp