PSTC ปักหมุดผลงานปี 66 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่

59

มิติหุ้น  –  บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เติบโตต่อเนื่อง หลังปิดไตรมาส 3 ผลประกอบการ “เทิร์นอะราวด์” ตามคาด อานิสงส์รับรู้รายได้จากการขายอุปกรณ์โครงการและผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง LPG LNG และ NGV สูงขึ้น ฟากผู้บริหาร “ปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์”พร้อมลุยกลยุทธ์ทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า LNG ลั่นโปรเจคท่อส่งน้ำมันพร้อม COD และรับรู้รายได้ ภายในปี 66 ตามแผน หนุนผลงานเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ 

นางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งที่ขายให้กับภาครัฐ (Solar Power Plant) และเอกชน (Private PPA) และธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง (LPG LNG และ NGV) การก่อสร้างและจัดหาทางวิศวกรรมของโรงไฟฟ้า คลังแก๊ส และคลังน้ำมัน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากไตรมาส 3/65 ที่กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 613.7 ล้านบาท สูงขึ้น 67.6 ล้านบาท เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขาย ซึ่งสูงขึ้น 368.3 ล้านบาท

 “ภาพรวมผลการดำเนินงานโค้งสุดท้ายของปีนี้ ของบริษัทฯ เริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน สาเหตุหลักมาจากการขายอุปกรณ์งานโครงการในระหว่างไตรมาสที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง LPG LNG และ NGV สูงขึ้น โดยเฉพาะ LNG ซึ่งมีปริมาณขายสูงขึ้น 72% และราคาขายเฉลี่ยสูงขึ้น 65% เนื่องจากราคาต้นทุน LNG ในตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้น” นางสาวปิยะภัทร์ กล่าว

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า บริษัทฯมีแผนจะทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เน้นกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม และยังมีเป้าหมายการขายกลุ่มลูกค้า LNG ใหม่ๆ มากขึ้น โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรและการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้

สำหรับแนวโน้มในปี 2566 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่บริษัทฯจะมีการเติบโตรอบใหม่ โดยให้ความสำคัญใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขยายทำโซล่ารูฟท็อปให้เอกชน มีการจำหน่ายขายไฟ ในรูปแบบของ Private PPA 2. ธุรกิจก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน นอกจาก backlog ในมือยังเตรียมตัวเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่อีกหลายโครงการในปี 2566 ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างที่บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ 3.ธุรกิจจำหน่าย LNG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และมีคอนแทคในลักษณะสัญญาระยะยาว 5- 10 ปี และ 3.ธุรกิจการให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (TPN)

ทั้งนี้ โปรเจคโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่สระบุรีถึงสถานีคลังเก็บน้ำมันที่ขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ EGCO ได้เสร็จสมบูรณ์ และอยู่ในช่วงทดลองระบบการขนส่งทางท่อ และคาดว่าจะ COD และรับรู้รายได้ในปี 2566

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp