AQ เฮ รับปันผลจาก GEP ต้นปี 66 พร้อมเตรียมดันธุรกิจในเครือเต็มสูบ

93

มิติหุ้น  –  นายชำนาญ วังตาล กรรมการบริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่าปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนอย่างสมดุลและเหมาะสม โดยบริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด หรือ GEP เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทาง AQ ได้เข้าไปลงทุนตั้งแต่ปี 2564 ในสัดส่วนหุ้นคิดเป็น 10% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ทางบริษัทฯ ถืออยู่

ซึ่งทาง GEP ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน (พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม) ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ที่ตั้งอยู่ ณ ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และภายในต้นปี 2566 ทาง GEP มีแผนจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ส่งผลให้ทาง AQ ได้รับเงินปันผลจำนวนกว่า 2 ล้านบาท

นายชำนาญ กรรมการบริหาร AQ กล่าวว่า “จากการที่บริษัทฯ เข้าลงทุนใน GEP ไปเมื่อปี 2564 ปัจจุบันกำลังจะได้รับผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลในต้นปี 2566 แล้ว ถือเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีของธุรกิจพลังงาน เพราะทางบริษัทฯ ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานอีกแห่ง คือ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม ในจำนวนหุ้น 1.5% ซึ่งทาง AQ มองว่าธุรกิจพลังงานสามารถเติบโตได้อีกมากจึงได้ตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจนี้ โดยเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆในเครือได้ในอนาคต”

ทั้งนี้ในปี 2566 ทาง AQ มีแผนที่จะเดินหน้าธุรกิจสินเชื่อบุคคล “MSCW” ที่ให้บริการสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันและสามารถขอสินเชื่อได้ทั่วประเทศไทย และธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่ได้เข้าซื้อบริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด หรือ EGRONIX เพื่อลงทุนต่อยอดในด้านการปลูกและจำหน่ายพืชกัญชง พืชกัญชา และพืชอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp